Ảnh minh họa
Với sự tiến bộ không ngừng của xã hội cũng như sự phát triển của ngành du lịch, nhận thức của con người về việc chịu trách nhiệm về hành vi của mình ngày càng cao. Những vấn đề như khách hàng ăn cắp đồ, làm hỏng thiết bị, gây cháy,... đã giảm thiểu đáng kể so với ngày trước. Vì vậy, các khách sạn cũng phần nào an tâm hơn. Việc hủy bỏ yêu cầu kiểm tra phòng khi trả phòng cũng thể hiện sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau giữa khách sạn và khách.
Ảnh minh họa
Ngày nay, việc giám sát an ninh trong các khách sạn đã được nâng lên tầm cao mới. Mặc dù trong phòng không có camera giám sát, nhưng hành lang bên ngoài phòng, thang máy, cầu thang, quầy bar ở sảnh,... đều có lắp camera. Nếu đồ đạc, nội thất trong phòng bị hư hỏng hoặc thất lạc, nhân viên có thể biết rõ ai đã vào phòng nhờ hệ thống camera này để tìm ra người chịu trách nhiệm rõ ràng. Vì vậy, khách sạn không cần phải kiểm tra phòng ngay sau khi khách check out nữa.
Nhìn chung, việc các khách sạn không đi kiểm tra ngay sau khi khách trả phòng phản ánh tiến bộ xã hội và sự nâng cao chất lượng của ngành dịch vụ, khách sạn. Tuy nhiên, ở vị trí khách hàng, trước khi trả phòng chúng ta vẫn nên kiểm tra đồ đạc cẩn thận để tránh phiền phức hay quên đồ không đáng có.
Nguồn: Sohu