Tấm lòng thiện nguyện của thầy giáo trẻ ở Vĩnh Long

Phước Giang | 20/11/2022, 10:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy giáo trẻ Trương Cao Trí đã nhiệt tình tham gia hoạt động thiện nguyện giúp học sinh nghèo, người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn.

Từ khi còn học THPT, thầy giáo trẻ Trương Cao Trí (sinh năm 1998) đã bắt đầu công việc thiện nguyện. Để có tiền làm thiện nguyện, lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, thầy Trí tranh thủ lúc thời gian nhàn rỗi đi làm thêm tại các quán trà sữa, phụ bán mì cay. Công việc này được thầy Trí tiếp tục duy trì thực hiện đến khi học tại Trường Đại học sư phạm Đồng Tháp.

Năm học 2019-2020, thầy Trí được ngành giáo dục huyện Long Hồ nhận và phân công về công tác giảng dạy tại Trường Tân Hạnh C, huyện Long Hồ, Vĩnh Long. Tại đây, thầy tiếp tục phát huy các công việc thiện nguyện, đặc biệt là giúp cho học sinh nghèo.

“Hiện còn nhiều người khó khăn, thậm chí không thể đến trường, nên mình quyết tâm làm cái gì đó để giúp họ. Khi mình giúp được ai đó mình rất mừng. Lúc còn đi học, tiền làm thêm tháng lương đầu tiên mình đã mua gạo và các nhu yếu phẩm như mì gói, nước tương giúp những người nghèo gần nhà mình, mọi người mừng lắm”, thầy Trí cho biết.

Để chia sẻ phần nào khó khăn với học sinh thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, thầy giáo Trương Cao Trí thường xuyên tổ chức tặng gạo và các nhu yếu phẩm cho các em.

Tấm lòng thiện nguyện của thầy giáo trẻ ở Vĩnh Long ảnh 1

Thầy Trương Cao Trí rất nhiệt tình giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Xuất phát từ cái tâm làm thiện nguyện, thầy Trí luôn quan tâm đến gia đình các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nhờ đó mà ngày càng có nhiều học sinh của trường được thầy giúp đỡ, có thêm điều kiện đến trường.

Em Nguyễn Văn Long, học sinh Trường tiểu học Tân Hạnh C, xã Tân Hạnh huyện Long Hồ cho biết: "Con thuộc hộ cận nghèo, được nhận quà lúc trung thu và trong lớp thầy còn phát quà cho con. Thầy dạy dễ hiểu. Con cảm nhận thầy là người rất tốt".

Tấm lòng thiện nguyện của thầy giáo trẻ ở Vĩnh Long ảnh 2
Thầy Trương Cao Trí, giáo viên Trường Tiểu học Tân Hạnh C (tỉnh Vĩnh Long).

Khi dịch Covid-19 bùng phát, ngoài giờ lên lớp thầy Trí còn tích cực đồng hành với MTTQ Việt Nam huyện Long Hồ tổ chức tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chỉ tính từ khi dịch Covid 19 bùng phát lần thứ 4 đến nay, thầy Trí đã tự bỏ ra hơn 40 triệu đồng tiền tiết kiệm từ lương hàng tháng để làm thiện nguyện.

Thầy giáo Trương Cao Trí chia sẻ: "Tôi cảm thấy rất vinh dự, vui và hạnh phúc khi được đóng góp một phần nhỏ của mình vào công cuộc thiện nguyện. Khi tham gia thiện nguyện tôi cảm thấy mình vui vẻ và hạnh phúc".

Nói về thầy Trí, thầy giáo Bùi Công Trí, Phó hiệu trưởng Trường tiểu học Tân Hạnh C, xã Tân Hạnh cho hay: "Thầy Trương Cao Trí thực hiện công tác chuyên môn rất tốt và tích cực trong công tác giảng dạy. Với công tác thiện nguyện, công tác từ thiện thầy rất nhiệt huyết, đặc biệt trong việc giúp đỡ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo. Đến nay số tiền thầy làm phúc lợi hơn 100 triệu đồng".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấm lòng thiện nguyện của thầy giáo trẻ ở Vĩnh Long