Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục

Đình Tuệ | 24/10/2022, 17:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại lớp tập huấn, các học viên đã hiểu được tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục để có xử lý phù hợp khi xảy ra khủng hoảng.

Ngày 24/10, Báo Giáo dục và Thời đại đã phối hợp với Phòng GD&ĐT Đan Phượng (Hà Nội) tổ chức khóa tập huấn kỹ năng truyền thông trong giáo dục. Tham dự chương trình, có nhà giáo Bùi Thị Thu Hằng - Huyện ủy viên, Trưởng Phòng GD&ĐT Đan Phượng; nhà giáo Nguyễn Quý Liễu - Phó Trưởng phòng GD&ĐT.

Về phía Báo Giáo dục và Thời đại có nhà báo Dương Thanh Hương - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Biên tập; cùng hơn 120 học viên là cán bộ quản lý các nhà trường từ mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn huyện.

Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục ảnh 1

Nhà báo Dương Thanh Hương chia sẻ nhiều kiến thức thực tế về truyền thông giáo dục cho các học viên.

Tại buổi tập huấn, nhà báo Dương Thanh Hương đã chia sẻ những nội dung cơ bản về vai trò của công tác truyền thông trong giáo dục. Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như ngày nay, các nhà trường nên biết tận dụng các kênh thông tin khác nhau để truyền tải những thông điệp ý nghĩa và hoạt động của mình tới công chúng. Từ đó, sợi dây liên kết giữa nhà trường với phụ huynh học sinh sẽ ngày càng được thắt chặt.

Một trong những nội dung được cán bộ quản lý các nhà trường rất quan tâm đó là cách xử lý khủng hoảng truyền thông trong và ngoài trường học. Nhà báo Dương Thanh Hương đã cung cấp nhiều thông tin, ví dụ sinh động, những số liệu chân thực để nêu bật được vai trò của người đứng đầu cơ sở giáo dục khi xử lý khủng hoảng truyền thông. Các thầy cô là hiệu trưởng, hiệu phó các nhà trường đã được lắng nghe, trao đổi và nêu ý kiến để cùng tìm ra những giải pháp phù hợp...

Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục ảnh 2
Nhà giáo Bùi Thị Thu Hằng - Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD&ĐT Đan Phượng ghi nhận sự tập trung và tinh thần học tập của các học viên tại khóa tập huấn.

Phát biểu tại chương trình, nhà giáo Bùi Thị Thu Hằng - Trưởng phòng GD&ĐT Đan Phượng tiếp tục khẳng định vai trò của công tác truyền thông trong giáo dục. Theo đó, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, các nhà trường cần có cho mình những kiến thức, kỹ năng cần thiết khi tiếp xúc với báo chí cũng như cách thức xử lý thích hợp nếu xảy ra tình huống ngoài ý muốn. Không chỉ là cấp cán bộ quản lý, những kiến thức của khóa tập huấn cần được lan tỏa tới từng thầy cô giáo ở mỗi nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh của khóa tập huấn:

Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục ảnh 3
Nhà báo Dương Thanh Hương nêu ra nhiều ví dụ điển hình về xử lý khủng hoảng truyền thông.
Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục ảnh 4
Chính những kiến thức từ thực tế đó đã đem lại nhiều giá trị tích cực cho các học viên.
Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục ảnh 5
Giảng viên và học viên cùng nhau tìm hiểu về nguyên tắc quan hệ với báo chí.
Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục ảnh 6
Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên được lãnh đạo Phòng GD&ĐT cùng đại diện Báo Giáo dục và Thời đại trao chứng nhận.
Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục ảnh 7
Phó Trưởng Phòng GD&ĐT Đan Phượng Nguyễn Quý Liễu trao chứng nhận cho các học viên.
Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục ảnh 8
Nhà báo Dương Thanh Hương - Phó Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại chúc mừng các học viên đã hoàn thành khóa tập huấn.
Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục ảnh 9
Các cán bộ quản lý bậc mầm non huyện Đan Phượng nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học.
Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục ảnh 10

Ban tổ chức hi vọng, các nhà trường sẽ lan tỏa tinh thần và ý nghĩa, nội dung của khóa tập huấn tới các giáo viên của trường để làm tốt công tác truyền thông giáo dục tại đơn vị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tầm quan trọng của công tác truyền thông trong giáo dục