Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier hưởng lương bao nhiêu?

16/02/2023, 17:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(NLĐO) - Khác với những đồn đoán ban đầu, mức lương của ông Philippe Troussier chỉ hơn HLV Park Hang-seo 10.000 USD, đồng nghĩa tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận khoảng 1,42 tỉ đồng/ tháng.

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier hưởng lương bao nhiêu? - Ảnh 1.

HLV Troussier từng có nhiều năm làm công tác đào tạo trẻ tại Việt Nam

Chính thức ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) hôm 16-2, ông Philippe Troussier sẽ làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trong thời hạn hơn 3 năm, từ ngày 1-3-2023 đến 31-7-2026.

Mức lương của tân HLV trưởng tuyển quốc gia vào khoảng 60.000 USD/tháng (tương đương 1,42 tỉ đồng/ tháng).

Theo thỏa thuận hợp đồng đã ký, HLV Philippe Troussier có toàn quyền quyết định về chuyên môn, từ lựa chọn nhân sự ban huấn luyện cho đến cầu thủ và giáo án tập luyện cũng như chiến thuật. Số lượng các trợ lý sẽ bằng với thời HLV Park Hang-seo, bao gồm các trợ lý người Pháp và người Việt Nam.

Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier hưởng lương bao nhiêu? - Ảnh 2.

HLV Troussier sẽ mang "làn gió mới" cho tuyển Việt Nam?

Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, HLVPhilippe Troussier đã chọn khu biệt thự dành cho chuyên gia nước ngoài thuộc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (TP Hà Nội) để sống và sinh hoạt. Đây cũng là nơi mà HLV Park Hang-seo từng ở trong 5 năm qua.

Phương châm của HLV Troussier là liên tục trẻ hóa đội hình, nâng tầm đẳng cấp cầu thủ. Ông thầy người Pháp khẳng định ưu tiên số 1 chính là tổ chức hệ thống thi đấu quy củ và trao cơ hội cho thế hệ trẻ.

Tuy nhiên, HLV Troussier cần xây dựng kế hoạch chi tiết, điều chỉnh phù hợp. Đồng thời, bóng đá Việt Nam cũng cần chuyển mình để thích ứng với những yêu cầu của tân HLV trưởng tuyển quốc gia.

Tường Phước
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Philippe Troussier hưởng lương bao nhiêu?