Tân sinh viên cần rèn bản lĩnh và năng lực nghề nghiệp

Minh Phong | 10/10/2022, 11:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 10/10, Học viện Quản lý Giáo dục tổ chức khai giảng năm học 2022 – 2023 và chào mừng gần 200 tân sinh viên.

Gửi lời chúc mừng đến các tân sinh viên, GS.TS Phạm Quang Trung – Giám đốc Học viện Quản lý giáo dục – ghi nhận, trải qua hơn 10 năm đèn sách, nay các em đã chính thức trở thành sinh viên đại học, là thành viên trong ngôi nhà chung của Học viện. “Trước mắt, các em sẽ có sự thay đổi lớn về môi trường học tập và cuộc sống tự lập. Mong các em sẽ vượt qua và sớm hòa nhập, thích ứng” - GS.TS Phạm Quang Trung nhắn nhủ.

GS.TS Phạm Quang Trung nhấn mạnh, khác với môi trường học tập ở trường phổ thông, học đại học, các em cần có tâm thế chủ động, tự học và có phản biện. 4 năm trên giảng đường là khoảng thời gian quý giá để các em có thể lĩnh hội kiến thức, kỹ năng. Vì thế, các em cần nỗ lực, cố gắng không ngừng để gia tăng giá trị của bản thân và phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Tân sinh viên cần rèn bản lĩnh và năng lực nghề nghiệp ảnh 1

PGS.TS Trần Hữu Hoan trao Giấy khen của Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 – 2022.

Giám đốc Học viện Quản lý Giáo dục mong muốn, tân sinh viên nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống mới ở trung tâm Hà Nội. Ở Thủ đô, nhịp sống có khác nhiều so với nhiều tỉnh, thành.

Vì vậy, không đơn thuần là chăm chỉ đọc sách, nghiên cứu tài liệu, chuyên cần lên giảng đường ghi chép bài đầy đủ, mà các em cần rèn cho mình bản lĩnh, kỹ năng, phẩm chất, hiểu biết xã hội và năng lực nghề nghiệp.

Vui mừng khi trở thành tân sinh viên ngành Tâm lý giáo dục, Đặng Ngọc Tiệp – lớp K16a – khẳng định, sự lựa chọn của mình là đúng đắn và may mắn khi được trở thành thành viên của ngôi nhà chung Học viện Quản lý Giáo dục.

Tân sinh viên cần rèn bản lĩnh và năng lực nghề nghiệp ảnh 2

Văn nghệ chào mừng.

“Ngày đầu đặt chân đến trường, dù còn nhiều bỡ ngỡ, song em được các thầy, cô và anh chị sinh viên khóa trường hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo nên em không thấy xa lạ.

Hiện, em đã tham gia tuần sinh hoạt công dân, được làm quen với phương pháp học tập mới. Em tin là mình sẽ sớm bắt nhịp và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập để có được tấm bằng cử nhân danh giá của Học viện Quản lý giáo dục” – sinh viên Đặng Ngọc Tiệp bày tỏ.

Nhân dịp này, Học viện đã vinh danh khen thưởng gần 300 sinh viên cho các tân thủ khoa đầu vào kỳ tuyển sinh năm 2022 và các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2021 – 2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân sinh viên cần rèn bản lĩnh và năng lực nghề nghiệp