Tần suất làm “chuyện ấy” ở mỗi độ tuổi thế nào là phù hợp?

22/11/2023, 19:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều người lo lắng, nên “sinh hoạt” tần suất như thế nào để điều độ và tốt cho sức khoẻ.

Theo BS Đinh Hữu Việt, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, tần suất quan hệ của các cặp vợ chồng tùy thuộc nhiều vào các yếu tố như tuổi tác, lối sống, thói quen sinh hoạt, sức khỏe của mỗi đối tượng…

Hoạt động tình dục là một nhu cầu cơ bản của con người, là yếu tố góp phần duy trì và hâm nóng tình cảm vợ chồng. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra sự không thỏa mãn về nhu cầu tình dục có ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống hôn nhân và gia đình, thậm chí có thể dẫn đến li hôn. Việc quan hệ với tần suất như thế nào để vừa đảm bảo sức khỏe vừa đủ để hâm nóng tình cảm là mối quan tâm của nhiều cặp vợ chồng.

Tần suất làm “chuyện ấy” ở mỗi độ tuổi thế nào là phù hợp? - 1

(Ảnh minh họa).

Thực ra, hiện nay chưa có một nghiên cứu chính thức nào về số lần quan hệ bao nhiều/tuần là phù hợp cho các cặp vợ chồng. Tần suất quan hệ của các cặp vợ chồng còn tùy thuộc nhiều vào các yếu tố như tuổi tác, lối sống, thói quen sinh hoạt, sức khỏe của mỗi đối tượng và chất lượng của mối quan hệ.

Tuy nhiên, các cặp đôi có thể tham khảo một số gợi ý về tần suất quan hệ theo lứa tuổi sau đây:

– Độ tuổi 20-30: có thể quan hệ từ 3-4 lần/tuần.

– Độ tuổi 30-40: có thể quan hệ từ 2-3 lần/tuần.

– Độ tuổi 40-50: có thể quan hệ từ 1-2 lần/tuần

– Trên 50 tuổi: nên quan hệ 1 lần/tuần, nhiều cặp vợ chồng ở độ tuổi này cũng không còn nhu cầu quan hệ.

Lưu ý đây không phải là con số cụ thể cho tất cả mọi người. Việc quan hệ của mỗi người sẽ có tần suất khác nhau. Điều quan trọng là bạn phải có sự đồng ý và sự thoải mái trong mọi hoạt động tình dục. Các nghiên cứu khoa học chứng minh, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến số lần quan hệ. Trong đó, độ tuổi và tình trạng sức khỏe có ảnh hưởng đáng kể đến tần suất quan hệ tình dục ở người đàn ông.

Để cải thiện đời sống tình dục, bạn cần chú ý đến cảm xúc của đối tác, thực hiện các biện pháp an toàn. Ngoài ra bạn nên cập nhật kiến thức dù bạn ở bất kỳ giới tính nào.

Bạn có thể thử các kỹ thuật, tư thế mới, để giữ cho đời sống tình dục luôn tươi mới. Đồng thời nên tránh sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá.

Nếu bạn không muốn tham gia vào “cuộc yêu”, hay thẳng thắn nói với đối tác của bạn. Đừng bao giờ cảm thấy ép buộc hoặc có nghĩa vụ phải “yêu” nếu bạn không muốn.

Bài liên quan
Từ vụ bé gái 12 tuổi ở Hà Nội mang bầu: Cha mẹ chính là người đầu tiên giúp con tránh được vấn nạn xâm hại tình dục!
Việc giáo dục trẻ em về kỹ năng phòng chống xâm hại và xâm hại tình dục đóng vai trò vô cùng quan trọng hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tần suất làm “chuyện ấy” ở mỗi độ tuổi thế nào là phù hợp?