Tấn Tài sẵn sàng tái xuất trước bán kết lượt về với Indonesia

08/01/2023, 09:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hậu vệ Hồ Tấn Tài dính một chấn thương nhẹ sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 với Indonesia hôm 6/1 nhưng đã bình phục hoàn toàn.

Tấn Tài bình phục hoàn toàn, sẵn sàng đá chính ở trận bán kết lượt về. Anh đã có một bàn thắng ở AFF Cup 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Hôm 6/1, Tấn Tài không đá chính trong trận hòa 0-0 của tuyển Việt Nam trên sân Gelora Bung Karno. Anh vào sân ở phút 69, thay cho Vũ Văn Thanh. Hậu vệ quê Bình Định gặp một chấn thương nhẹ ở cổ chân phải sau pha va chạm mạnh với Witan Sulaeman ở cuối trận.

Tấn Tài phải chườm đá, đi tập tễnh về khách sạn và được đồng đội dìu sau khi trận đấu kết thúc. Anh cũng được các bác sĩ của tuyển Việt Nam kiểm tra, điều trị.

Chấn thương của Tấn Tài không nghiêm trọng. Anh đã đi lại bình thường, sẵn sàng trở lại tập luyện và thi đấu ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Một hậu vệ khác của tuyển Việt Nam cũng đã bình phục chấn thương là Nguyễn Phong Hồng Duy. Anh lĩnh trọn một cú tắc bóng ác ý của cầu thủ Myanmar và phải đi tập tễnh. Sau đó, anh không được ra sân phút nào trong trận bán kết lượt đi.

aff cup 2022 anh 1

Hồng Duy và Tấn Tài đều đã khỏe mạnh. Ảnh: Quang Thịnh.

Với sự trở lại của Tấn Tài, Hồng Duy, HLV Park Hang-seo có đầy đủ 4 hậu vệ cánh.

Một vấn đề đáng quan tâm của tuyển Việt Nam là khả năng hồi phục. Sau trận thắng 3-0 trước Myanmar, các học trò HLV Park trải qua hành trình di chuyển, tập luyện và thi đấu cực kỳ khắc nghiệt. Từ ngày 3-7/1, tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận, bay tổng cộng 4 chuyến với hơn 10 giờ bay.

Vì thế, một số cầu thủ Việt Nam có dấu hiệu đuối sức. Ngay khi về đến Hà Nội vào rạng sáng 8/1, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Hoàng Đức phải truyền dịch tại khách sạn của đội. Họ cần đảm bảo thể trạng trước khi bước vào buổi tập chính thức trước trận, diễn ra chiều 8/1.

Trận bán kết lượt về giữa tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 9/1.

aff cup 2022 anh 2

Cảnh sát Indonesia mở đường cho xe buýt tuyển Việt Nam Cảnh sát hộ tống đã kịp thời giúp tuyển Việt Nam di chuyển khỏi khu vực hỗn loạn ở tòa nhà FX Sudirman trên đường đến sân Gelora Bung Karno gặp tuyển Indonesia chiều 6/1.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tấn Tài sẵn sàng tái xuất trước bán kết lượt về với Indonesia