Tăng cường gắn kết giữa các nhà trường để cùng nhau phát triển

Đình Tuệ | 11/02/2023, 08:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 10/2, Phòng GD&ĐT Ba Vì và Ba Đình (Hà Nội) đã tổ chức ký biên bản ghi nhớ về chương trình kết nghĩa để cùng nhau phát triển.

Cụ thể, Phòng GD&ĐT Ba Vì và Phòng GD&ĐT Ba Đình đã ký biên bản ghi nhớ về chương trình kết nghĩa, triển khai phong trào "Nhà trường cùng chung tay phát triển, thầy cô cùng chia sẻ trách nhiệm" giai đoạn 2023-2025.

Ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì cho hay, hiện toàn huyện có 111 trường mầm non, Tiểu học, THCS, PTCS với tổng số 2.067 lớp, 64.429 học sinh; có 84/110 trường công lập đạt trường chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục đại trà cấp học Tiểu học, THCS được cải thiện rõ rệt. Tỷ lệ học sinh giỏi có chiều hướng tăng lên, chất lượng kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và Khoa học lớp 9 được khẳng định.

Tăng cường gắn kết giữa các nhà trường để cùng nhau phát triển ảnh 1

Ông Phùng Ngọc Oanh - Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Vì phát biểu tại hội nghị.

Cũng theo ông Phùng Ngọc Oanh, cuối năm 2022, hai Phòng GD&ĐT và các trường đã có nhiều hoạt động ý nghĩa. Tiêu biểu là hoạt động hỗ trợ chuyên môn của ngành GD&ĐT Ba Đình thực hiện tại huyện Ba Vì, trong đó phải kể đến 4 chuyên đề.

Thứ nhất là chuyên đề: "Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý và dạy học" do ông Lê Đức Thuận - Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Đình làm báo cáo viên; giúp hơn 200 cán bộ quản lý, giáo viên phụ trách CNTT trong các trường học huyện Ba Vì có thêm giải pháp hữu hiệu trong công tác quản lý, dạy học.

Tiếp đó là 3 chuyên đề do giáo viên trường Tiểu học, THCS Vinschool thực hiện tại Trường Tiểu học Phú Châu và Trường THCS Thái Hòa gồm "Đổi mới sinh hoạt tổ, khối chuyên môn" (cấp Tiểu học); "Dạy học phân hóa và phương pháp phản hồi của học sinh", "Phát triển văn hóa đọc trong nhà trường" (cấp THCS).

Trong thời gian tới, Phòng GD&ĐT Ba Vì và Phòng GD&ĐT Ba Đình sẽ chỉ đạo các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn cụ thể hóa những điều, khoản trong Biên bản ghi nhớ về chương trình kết nghĩa và triển khai phong trào “Nhà trường cùng chung tay phát triển - Thầy cô cùng sẻ chia trách nhiệm” giai đoạn 2023-2025 thành những hành động cụ thể, có ý nghĩa thiết thực.

Tăng cường gắn kết giữa các nhà trường để cùng nhau phát triển ảnh 2

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm sau sự kiện.

Tiếp tục tăng cường triển khai các lớp tập huấn về ứng dụng CNTT, chuyển đổi số, đổi mới phương pháp dạy học, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn, bồi dưỡng học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, nâng cao chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT, xây dựng trường học “Xanh - An toàn - Thân thiện”, nâng cao chất lượng nuôi dưỡng giáo dục trẻ mầm non.

Thăm quan, trao đổi kinh nghiệm xây dựng mô hình giáo dục tiên tiến giữa hai quận, huyện. Phối hợp với các đơn vị có liên quan và các phòng chuyên môn thuộc Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội tổ chức triển khai thực hiện một số chuyên đề nâng cao chất lượng chuyên môn ở từng cấp học.

Các nhà trường ở hai địa phương cũng cần phối hợp với các trường kết nghĩa tổ chức họp, thống nhất, ký giao ước các nội dung chia sẻ, hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm để giúp nhau cùng phát triển. Triển khai các hoạt động giao lưu, kết nối, xây dựng các tiết dạy minh họa theo chương trình, sách giáo khoa mới, các chuyên đề chia sẻ kinh nghiệm dạy học, nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học...

"Đến với huyện Ba Vì với những truyền thống tốt đẹp và những lợi thế về điều kiện tự nhiên, phát triển du lịch, giáo dục Ba Vì ngày càng đổi mới và phát triển nhanh chóng. Cùng những điều kiện thuận lợi của hai đơn vị, chúng tôi tin tưởng sự hợp tác giữa ngành Giáo dục hai địa phương sẽ thành công trong năm học 2022-2023 và những năm tiếp theo" - ông Lê Đức Thuận, Trưởng Phòng GD&ĐT Ba Đình khẳng định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường gắn kết giữa các nhà trường để cùng nhau phát triển