Tăng cường giám sát với 6 trường học ở TPHCM tổ chức bán trú trở lại

07/11/2023, 21:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

6 trường học ở TP Thủ Đức (TPHCM) đã tổ chức lại bữa ăn bán trú sau một tuần tạm dừng vì phụ huynh phản ánh đơn vị cung cấp không đảm bảo an toàn.

Từ ngày ngày 6/11, các trường gồm: Trường Tiểu học Phú Hữu, Tiểu học Long Thạnh Mỹ, Tiểu học Trường Thạnh, Tiểu học Phước Thạnh, THCS Phú Hữu và THCS Trường Thạnh tổ chức bán trú trở lại.

Trước đó, các trường này cùng ký hợp đồng cung cấp suất ăn bán trú với một công ty tại phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức.

Tại Trường Tiểu học Phước Thạnh cũng là 1 trong 6 đơn vị tạm ngưng bữa ăn bán trú. Ngày 1/6, khi trường tổ chức ăn bán trú trở lại, ban đại diện cha mẹ học sinh đã có mặt từ sớm để giám sát. Không chỉ giám sát, các phụ huynh trong ban đại diện cũng nếm thử đồ ăn để kiểm tra.

Bà Lê Thị Kim Ngân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phước Thạnh, chia sẻ sau một thời gian, xem xét rất nhiều hồ sơ năng lực cũng như đi thực tế, trường đã chọn được một công ty cung cấp suất ăn tại quận 7. Trước đây trường rất chú trọng đến vấn đề an toàn thực phẩm trong bữa ăn bán trú, vì vậy đã thành lập ban giám sát và thời gian tới điều này sẽ tiếp tục được thực hiện và tăng cường hơn nữa.

Bà Ngân chia sẻ: “Trường luôn tạo mọi điều kiện để ban đại diện cha mẹ học sinh cùng tham gia vào việc giám sát bữa ăn bán trú của các con. Bởi mong muốn của trường lẫn phụ huynh làm sao học trò có bữa ăn bán trú an toàn, thơm ngon”.

Tại Trường tiểu học Phú Hữu, sau cuộc họp ban đại diện cha mẹ học sinh hồi cuối tháng 10, bên cạnh việc tìm đơn vị cung cấp mới, phụ huynh thống nhất cắt bữa xế. Do đó, tiền ăn của các con hiện nay 28.000 đồng/suất.

Theo ông Phan Thanh Phải, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, khi tổ chức bán trú trở lại, nhà trường mời phụ huynh vào vào giám sát bữa ăn bán trú thực tế trong trường. “Ngày nào nhà trường cũng chụp hình suất ăn gửi cho Ban đại diện cha mẹ học sinh để gửi đến các nhóm lớp cho phụ huynh nắm”, thầy Phải cho hay.

Cũng theo thầy Phải trong thời gian tới, trường cũng sẽ thành lập ban giám sát chất lượng bữa ăn. Trong đó, thành phần tham gia gồm có đại diện trường và đại diện cha mẹ học sinh sẽ đi giám sát thường xuyên các bữa ăn. Đặc biệt sẽ có lịch trình kiểm tra đột xuất đơn vị cung cấp suất ăn ở quận 7 (TPHCM).

Trước đó, ngày 25/10, phụ huynh trường Tiểu học Phú Hữu phát hiện thịt gà ôi thiu trong tủ lạnh của đơn vị cung cấp suất ăn bán trú cho trường. Sau đó, các trường do đơn vị này cung cấp lần lượt thông báo tạm dừng bữa ăn bán trú và ngưng hợp đồng với đơn vị cấp suất ăn để tìm đối tác mới. Các gia đình phải đón con về nhà buổi trưa ăn cơm rồi quay lại trường hoặc cho con mang theo đồ ăn đi học từ sáng.

Bài liên quan
Hướng dẫn chi tiết đăng ký tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM
Sở GD&ĐT TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn đăng ký thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường giám sát với 6 trường học ở TPHCM tổ chức bán trú trở lại