Tăng cường giáo dục kỹ năng phòng chống thương tích cho học sinh

Vân Anh | 11/05/2022, 10:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng, chống tai nạn thương tích, tai nạn đuối nước đối với trẻ em, học sinh luôn được ngành Giáo dục và các nhà trường quan tâm, đặc biệt trong thời gian nghỉ hè.

Hà Nội tổ chức nhiều lớp dạy bơi cho học sinh trong dịp hè.Hà Nội tổ chức nhiều lớp dạy bơi cho học sinh trong dịp hè.

“Cùng nhau chung tay phòng chống tai nạn thương tích” là chủ đề buổi sinh hoạt ngoại khóa của học sinh khối lớp 9, Trường THCS Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội) tổ chức đầu tháng 5 với mục đích phổ biến đến học sinh một số nguy cơ thường gặp và biện pháp chủ động phòng tránh tai nạn thương tích.

Tại đây, các thầy cô lưu ý học sinh tránh xa những vật gây bỏng, không để các đồ vật dễ gây bỏng nơi nhiều người đi lại. Để phòng chống tai nạn do điện, học sinh cần chú ý không chơi ở những nơi có đường điện đi qua, không tiếp xúc trực tiếp với nguồn điện... Đặc biệt vào mùa hè, việc phòng chống đuối nước cần đặc biệt lưu tâm. Các em không nên tắm ở ao, hồ, sông, suối, khi không có sự giám sát của người lớn; không chơi đùa gần ao, hồ, sông, suối.

Thời gian qua, Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm) cũng triển khai nhiều chương trình, kế hoạch nhằm tuyên truyền về xây dựng ngôi nhà an toàn cho cha mẹ học sinh. Song song với công tác tuyên truyền, nhà trường luôn chú trọng đến việc hình thành cho trẻ những kỹ năng tự phòng tránh tai nạn thương tích, đặc biệt là phòng tránh đuối nước.

Cô Nguyễn Thị Bình Minh - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thăng Long cho biết: Phòng chống tai nạn thương tích và tai nạn đuối nước được nhà trường đặc biệt quan tâm. Nhiều năm liền, Trường Tiểu học Thăng Long phối hợp với Công ty Bằng Linh tổ chức khóa học bơi với nhiều ưu đãi cho học sinh, được cha mẹ và các em nhiệt tình ủng hộ.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng hàng năm, nhà trường tổ chức Giải thi bơi cho học sinh nhằm khuyến khích, động viên các em tham gia, cũng như rèn luyện kỹ năng bơi lội, phòng tránh nguy cơ bị đuối nước. Nhà trường cũng thường xuyên nhắc nhở học sinh tránh xa những nơi nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Còn thầy Nguyễn Phạm Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Tân Mai (quận Hoàng Mai) chia sẻ: Khi học sinh đi học trở lại, bên cạnh việc trang bị kiến thức, nhà trường còn quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, kỹ năng về việc phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước, bảo đảm an toàn trong môi trường nước cho học sinh.

Từ nay đến trước khi học sinh nghỉ hè, nhà trường tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục, vận động các gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát, không để các em đi bơi, đi tắm ở những vùng sông, hồ, ao...

Bên cạnh đó, nhà trường cũng xây dựng các chuyên đề nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh cách phòng chống đuối nước trên đường đi học, khi đi tham quan, dã ngoại, tắm biển, đi bơi; phòng chống đuối nước khi đang hoạt động trong môi trường nước, cứu đuối an toàn khi thấy bạn bị đuối nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường giáo dục kỹ năng phòng chống thương tích cho học sinh