Tăng cường khả năng có việc làm cho sinh viên trong thời đại kỹ thuật số

24/08/2023, 16:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dự án tăng cường Khả năng có việc làm cho sinh viên trong thời đại kỹ thuật số rất có ý nghĩa và quan trọng đối với các trường đại học Việt Nam.

Ngày 24/8, Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng cùng Trường ĐH Phenikaa và Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh hợp tác với ĐH East Anglia (UEA, Vương Quốc Anh) tổ chức “Hội thảo đào tạo giảng viên về kỹ năng tăng cường khả năng có việc làm cho sinh viên trong thời đại kỹ thuật số”.

Trong khuôn khổ chương trình “Going Global Partnership - Hợp tác Đối tác toàn cầu” của Hội đồng Anh, Trường VKU và Trường ĐH Phenikaa, Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh hợp tác với ĐH East Anglia (UEA, Vương Quốc Anh) tham gia dự án “Nâng cao khả năng đáp ứng yêu cầu tuyển dụng của sinh viên trong thời kỳ chuyển đổi số” với mục tiêu trở thành các trường đại học đạt chuẩn quốc tế, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của giáo dục đại học Việt Nam.

Theo đó, hội thảo của dự án đặt ra mục tiêu: Đào tạo đội ngũ giảng viên về phương pháp và chiến lược để đưa các kỹ năng việc làm vào trong việc thiết kế chương trình dạy học trong thế giới chuyển đổi số, với các nội dung như: Tổng quan về những kỹ năng cần thiết để tăng cơ hội việc làm từ góc nhìn của giảng viên, sinh viên và nhà tuyển dụng lao động; Triển khai các khóa học để nâng cao cơ hội việc làm của UEA, các tình huống cụ thể về triển khai thực tập 1 năm của UEA; Chương trình thực tập, thực tế của sinh viên VKU; Nâng cao khả năng có việc làm của sinh viên với các nghiên cứu tình huống của PU, IUH.

Tăng cường khả năng có việc làm cho sinh viên trong thời đại kỹ thuật số ảnh 1
Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh: Hoàng Vinh.

Quỹ hỗ trợ Hợp tác đối tác Vương quốc Anh - Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng và thúc đẩy quốc tế hóa giáo dục đại học hỗ trợ xây dựng nâng cao năng lực, trao đổi tri thức và các hoạt động hợp tác giáo dục đại học giữa Vương quốc Anh và Việt Nam từ cấp hệ thống tới cấp cơ sở trong các lĩnh vực về lãnh đạo và quản trị trường đại học; Đối chuẩn bằng cấp chương trình giáo dục đại học và đảm bảo chất lượng; Giảng dạy và Nghiên cứu, Đổi mới Sáng tạo và Chuyển giao tri thức.

Dự án được triển khai trong vòng ba năm, kéo dài từ tháng 1/2022 đến tháng 3/2024 với tổng kinh phí tài trợ của dự án lên đến hơn 100.000 bảng Anh. Bốn trường ĐH: Đại học East Anglia, Trường Đại học Phenikaa, Trường VKU, Trường Đại học Công nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh là các đơn vị được hưởng thụ.

Đồng thời, dự án cung cấp các chương trình và hoạt động nhằm hướng tới ba mục tiêu: Tăng cường quan hệ đối tác giữa các trường đại học và doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh, cải tiến các chương trình đào tạo Công nghệ thông tin Việt Nam theo hướng quốc tế hóa và học tập trải nghiệm, tạo nền tảng gặp gỡ và trao đổi kiến thức/kinh nghiệm giữa các cơ sở giáo dục đại học của Vương quốc Anh và Việt Nam, các doanh nghiệp công nghệ.

PGS.TS Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng VKU cho hay, dự án tăng cường Khả năng có Việc làm cho sinh viên trong thời đại kỹ thuật số rất có ý nghĩa và quan trọng đối với VKU cũng như các trường đại học Việt Nam.

"Theo đó, VKU đã và đang có chiến lược đào tạo ra những sinh viên tốt nghiệp chất lượng cao không chỉ cho thị trường trong nước mà còn cho thị trường toàn cầu bằng cách phát triển các kỹ năng việc làm cần thiết cho sinh viên và cải tiến các chương trình đào tạo theo hướng quốc tế hóa và học tập trải nghiệm", PGS.TS Huỳnh Công Pháp nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường khả năng có việc làm cho sinh viên trong thời đại kỹ thuật số