Tăng cường kiểm soát mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi

28/06/2023, 11:54
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 28/6, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác kiểm tra công tác thi tốt nghiệp THPT tại Hải Phòng và làm việc với Ban Chỉ đạo thi Thành phố.

Làm việc với đoàn công tác có ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND Thành phố và đại diện các sở, ban, ngành có liên quan của TP.Hải Phòng.

Báo cáo công tác chuẩn bị, tổ chức Kỳ thi, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Bùi Văn Kiệm cho biết: Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Hải Phòng có 22.723 thí sinh đăng ký dự thi (19.545 thí sinh trường THPT; 2.592 thí sinh GDTX, 586 thí sinh tự do). Có 28 học sinh được miễn tất cả các môn thi; 2.631 học sinh được miễn thi môn Ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Tăng cường kiểm soát mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi ảnh 1

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2023 TP Hải Phòng.

Hội đồng thi Sở GD&ĐT Hải Phòng thành lập 43 điểm thi chính thức và 14 điểm thi dự phòng, 43 phòng thi dự phòng, 117 phòng chờ. Số cán bộ, công chức, viên chức được điều động làm công tác coi thi là 3.285 người. Trong đó có 43 trưởng điểm, 95 phó trưởng điểm, 172 thư kí, 2.475 cán bộ coi thi và khoảng 500 người thuộc bộ phận phục vụ.

Các điều kiện tổ chức kỳ thi, từ nhân lực, các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an ninh an toàn khu vực điểm thi... đã được chuẩn bị chu đáo. Đề thi được bàn giao 1 lần xuống các điểm thi vào ngày 27/6. Ngành Giáo dục nhận được sự phối hợp từ các cấp, ngành kịp thời, hiệu quả.

Tăng cường kiểm soát mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi ảnh 2

Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu tại buổi làm việc.

Riêng với công tác coi thi, Ban Chỉ đạo thi thành phố giao nhiệm vụ ngành Giáo dục chủ động phối hợp cùng sở, ngành liên quan ban hành các văn bản, tổ chức học tập hướng dẫn cụ thể công tác coi thi, xây dựng kế hoạch, dự phòng giải quyết tình huống bất thường trong quá trình coi thi. Hội đồng thi ban hành cẩm nang về công tác thi để cán bộ làm thi sử dụng, thuận lợi hơn trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong quá trình coi thi, nếu xảy ra tình huống bất thường vượt ngoài thẩm quyền, cán bộ coi thi phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi giải quyết. Trường hợp đặc biệt báo cáo về Ban chỉ đạo thi, lãnh đạo Hội đồng thi. Khi trưởng điểm thi thông báo có thí sinh đau ốm bất thường trong thời gian thi, phải kịp thời điều trị hoặc cho đi bệnh viện cấp cứu trong trường hợp cần thiết, yêu cầu có cán bộ giám sát phòng thi làm nhiệm vụ tại điểm thi và công an đi cùng.

Tăng cường kiểm soát mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi ảnh 3

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Phú.

Ghi nhận trong buổi thi đầu tiên, Hải Phòng có 97 thí sinh vắng thi; chưa có thí sinh, cán bộ coi thi nào vi phạm quy chế.

Tại buổi làm việc, đại diện Công an thành phố Hải Phòng cho biết: Công an thành phố đã bố trí lực lượng phối hợp kiểm tra cơ sở vật chất, an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy tại 100% các điểm thi. Đồng thời, cử người tham gia giám sát trực tiếp trong Ban In sao đề thi, Ban coi thi, địa điểm tổ chức chấm thi, Ban làm phách và phối hợp cùng lãnh đạo các điểm thi rà soát kiểm tra thiết bị thí sinh mang, sử dụng trong quá trình thi. Lực lượng công an đồng thời cử người tham gia các đoàn kiểm tra, giao nhận, vận chuyển đề gốc từ Bộ GD&ĐT đến Ban In sao đề thi; từ Ban In sao đề thi đến các điểm thi, từ các điểm thi về địa điểm tổ chức chấm thi…

Tăng cường kiểm soát mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi ảnh 4

Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng Bùi Văn Kiệm phát biểu tại buổi làm việc.

Đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức chu đáo, trách nhiệm của thành phố Hải Phòng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn cho rằng, thuộc nhóm địa phương có số lượng thí sinh tương đối lớn, thành phố đã cẩn trọng cần cẩn trọng hơn nữa; đặc biệt trong công tác coi thi liên quan đến nhiều người, nhiều địa điểm, nhiều khâu.

Bộ trưởng đồng thời nhấn mạnh việc tăng cường kiểm soát thí sinh mang thiết bị công nghệ cao, cũng như các vật dụng không được phép - đặc biệt là điện thoại - vào phòng thi để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Cùng với đó, tiếp tục quan tâm, lưu ý các phương án khi có sự cố về điện nước…; việc vận chuyển bài thi về điểm chấm và tổ chức tốt công tác chấm thi, ghép điểm, gửi điểm thi về Bộ kịp thời.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng khẳng định tiếp thu nghiêm túc ý kiến của Bộ trưởng, đặc biệt trong việc kiểm soát mang các vật dụng không được phép vào phòng thi, nhất là thiết bị công nghệ cao, điện thoại. “Đề nghị kiểm soát cả giám thị, không chỉ thí sinh”, ông Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và đoàn công tác đã kiểm tra trực tiếp tại điểm thi Trường THPT chuyên Trần Phú và điểm thi Trường THPT Thái Phiên (Hải Phòng) và điểm thi Trường THPT Mỹ Văn (Hưng Yên).

Qua kiểm tra một số điểm thi, Bộ trưởng nhận định các cán bộ làm công tác thi đã triển khai công việc theo đúng quy định, yêu cầu của quy chế. Việc hỗ trợ học sinh, biện pháp an ninh, an toàn trong Kỳ thi được thực hiện tốt.

Tại đây, lưu ý trong các buổi thi tiếp theo, Bộ trưởng nhấn mạnh cán bộ coi thi cần tiếp tục làm tốt các yêu cầu theo quy chế, văn bản hướng dẫn đã được tập huấn. Cùng với đó, dù những nơi đến kiểm tra chưa phát hiện thí sinh vi phạm quy chế thi, nhưng Bộ trưởng cho rằng vẫn cần tăng cường nhắc nhở thí sinh không mang điện thoại và các vật dụng không được phép vào phòng thi. Các địa phương tiếp tục tăng cường hỗ trợ thí sinh trong đi lại, ăn ở… tạo thuận lợi tốt nhất cho các em tham gia Kỳ thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kiểm soát mang thiết bị công nghệ cao vào phòng thi