Tăng cường kỹ năng tiếng Anh qua sân chơi 'English marathon'

Đình Tuệ | 18/03/2023, 17:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/3, tại quận Long Biên (Hà Nội) đã diễn ra Chương trình giao lưu tiếng Anh “English marathon” dành cho học sinh tiểu học năm học 2022-2023.

Chương trình được Phòng GD&ĐT quận Long Biên phối hợp cùng Công ty CP Công nghệ Bình Minh tổ chức tại Trường Tiểu học Lê Quý Đôn với sự tham gia của đông đảo cán bộ, giáo viên, học sinh các trường tiểu học trên địa bàn quận.

Tăng cường kỹ năng tiếng Anh qua sân chơi 'English marathon' ảnh 1

Thí sinh cùng nghiên cứu và trả lời các câu hỏi tại chương trình.

Cuộc thi nhằm tạo sân chơi lành mạnh, lý thú giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm, so tài khả năng Anh ngữ; học hỏi và giao lưu với học sinh đến từ các trường khác nhau trong khu vực. Đồng thời xây dựng mục tiêu phấn đấu, học tập và động viên khuyến khích các em tăng cường học tập môn Tiếng Anh, nâng cao khả năng giao tiếp, kỹ năng nghe nói. Đây cũng là dịp để các em thể hiện tài năng, kỹ năng thuyết trình, làm việc nhóm.

Bà Nguyễn Thị Hằng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Long Biên nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng Anh trong thời đại hội nhập quốc tế và chuyển đổi số vì mục tiêu giáo dục - đào tạo những “công dân toàn cầu” trong tương lai. Chương trình giao lưu tiếng Anh “English marathon” là sân chơi của học sinh khối 3, 4, 5 các trường tiểu học ở quận Long Biên.

Tăng cường kỹ năng tiếng Anh qua sân chơi 'English marathon' ảnh 2

Các thành viên thuộc đội chơi của Trường Tiểu học Long Biên trao đổi trước khi đưa ra câu trả lời của mình.

Chương trình giao lưu gồm ba vòng thi. Vòng thi thứ nhất là “Tranh tài kiến thức" (Face-off), 29 đội chơi trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm liên môn bằng tiếng Anh. Phần thi này ngoài kiểm tra năng lực tiếng Anh của học sinh còn đánh giá được hiểu biết về các môn khoa học và kiến thức xã hội. Các câu hỏi được thể hiện qua video, câu hỏi tình huống do khách mời đặt ra tại chỗ.

Vòng thi thứ 2 - "Nhanh mắt nhanh trí" (Quick eyes - quick mind). Các đội chơi quan sát bộ tranh được đưa ra và ghi nhớ để đưa ra đáp án bằng tiếng Anh theo yêu cầu của câu hỏi. Phần thi này đòi hỏi học sinh có phản xạ tốt, kỹ năng ghi nhớ nhanh nhạy. Sau vòng thi này, 7 đội chơi xuất sắc nhất ở vòng 1 và 2 sẽ được chọn để bước vào vòng thi thứ 3.

Khả năng phát âm, vốn từ từ vựng Tiếng Anh, kỹ năng thuyết trình xuất sắc, sự tự tin của 7 đội chơi được thể hiện rất rõ trong vòng thi thứ 3 - "Bản lĩnh đội chơi" (I’m me). Các đội chơi được quan sát bộ tranh để nắm được chủ đề. Sau thời gian chuẩn bị, tất cả thành viên thể hiện phần thuyết trình của đội mình.

Tăng cường kỹ năng tiếng Anh qua sân chơi 'English marathon' ảnh 3

Đại diện ban tổ chức trao giải cho các đội chơi xuất sắc.

Kết thúc chương trình, giải Nhất thuộc về Trường Tiểu học Gia Thụy, các em đã xuất sắc thể hiện ở cả 3 vòng chơi, đặc biệt là vòng thi thuyết trình. Giải Nhì thuộc về các trường: Tiểu học Đô Thị Sài Đồng, Tiểu học Đoàn Kết, Tiểu học Gia Quất. Giải Ba dành cho 3 trường: Tiểu học Long Biên, Tiểu học Ái Mộ B, Tiểu học Phúc Lợi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường kỹ năng tiếng Anh qua sân chơi 'English marathon'