Tăng cường tuyên truyền, triển khai hiệu quả pháp luật xử lý vi phạm hành chính

Anh Tú | 05/12/2022, 19:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thanh tra Bộ GD&ĐT vừa tổ chức hội nghị “Triển khai thực hiện quy định Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục”.

Ngày 5/12, tại Trường ĐH Văn Hiến, Thanh tra Bộ GD&ĐT tổ chức hội nghị “Triển khai thực hiện quy định Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục”. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng tham dự hội nghị và phát biểu chỉ đạo.

Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo các trường đại học được nghe các báo cáo viên giới thiệu một số nội dung của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính năm 2020;

Nghị định số 118/2021/NĐ-CP ngày 23/12/2021 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xử lý vi phạm hành chính; Những vấn đề chung về xử phạt vi phạm hành chính và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục;

Các nhóm hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục, thẩm quyền lập biên bản và thủ tục tiến hành xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục;

Kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và những kỹ năng, yêu cầu trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ này trong thực tiễn.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, giải đáp một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính nói chung và trong lĩnh vực giáo dục nói riêng.

Tăng cường tuyên truyền, triển khai hiệu quả pháp luật xử lý vi phạm hành chính ảnh 1

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng cho biết, công tác xử lý vi phạm hành chính nói chung và xử phạt vi phạm hành chính nói riêng là công cụ quan trọng trong hoạt động quản lý nhà nước để duy trì trật tự, kỷ cương trong quản lý hành chính của Nhà nước.

Trong thời gian qua công tác xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đã được Bộ GD&ĐT quan tâm chỉ đạo thực hiện và mang lại nhiều kết quả tích cực, góp phần quan trọng vào kết quả đổi mới giáo dục phổ thông và tự chủ giáo dục đại học.

Trong quá trình thực hiện xử phạt vi phạm hành chính vẫn còn những khó khăn, vướng mắc, hạn chế và bất cập. Một bộ phận cán bộ lãnh đạo chưa nhận thức đúng về công tác xử phạt vi phạm hành chính; việc phối hợp, tổ chức triển khai và thực hiện trình tự, thủ tục, thẩm quyền quy định chưa bám sát theo các quy định của pháp luật...

Thứ trưởng chỉ đạo các cơ sở giáo dục đại học cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến nhằm triển khai có hiệu quả pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; tăng cường phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác xử lý vi phạm hành chính để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh những tồn tại, hạn chế, nhằm xử lý kịp thời, đúng pháp luật các hành vi vi phạm, đảm bảo công tác xử lý vi phạm hành chính đạt kết quả cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường tuyên truyền, triển khai hiệu quả pháp luật xử lý vi phạm hành chính