Tăng tốc ôn tập trong giai đoạn nước rút

13/06/2023, 09:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ còn hơn 10 ngày nữa kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ diễn ra, thời điểm này, các 'sĩ tử' đang tăng tốc ôn tập, sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi.

Tăng tốc ôn tập

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, toàn tỉnh Thái Nguyên có gần 16.400 thí sinh dự thi tăng trên 1000 thí sinh so với năm 2022, trong đó, thí sinh đang học lớp 12 THPT là trên 12.600 em, thí sinh học hệ GDTX là gần 3000 em và trên 600 thí sinh tự do.

Để chuẩn bị các điều kiện tổ chức kỳ thi, tỉnh Thái Nguyên đã thành lập 31 điểm thi, huy động gần 3000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm công tác phục vụ kỳ thi, hiện nay các trường đang tiếp tục chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng cho học sinh, để các em bước vào kỳ thi với tâm thế sẵn sàng, tự tin và đạt được kết quả cao.

Tại trường PT DTNT tỉnh Thái Nguyên, năm 2023 trường có 178 thí sinh đăng ký dự thi, hiện nay công tác ôn tập trong giai đoạn nước rút đang được thực hiện.

Thầy giáo Nguyễn Văn Trường, Hiệu trưởng trường PT DTNT tỉnh Thái Nguyên cho biết: Năm học 2022 – 2023, nhà trường có tổng 178 học sinh lớp 12 với 6 lớp. Nhằm bồi dưỡng và củng cố giúp học sinh trang bị kiến thức tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức ôn tập các môn như Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

Thời gian từ đầu tháng 6 đến lúc diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các em học sinh tiếp tục được nhà trường hướng dẫn ôn tập bằng nhiều hình thức khác nhau để làm sao học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất.

Theo thầy Trường, so với học sinh các trường THPT khác trên địa bàn thì học sinh trường nội trú cũng có những thuận lợi riêng mặc dù hầu hết các em cư trú ở các xã/xóm/thôn/bản vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, trong đó 95% học sinh là người dân tộc thiểu số. Cụ thể các em có lợi thế đó là được sinh sống, học tập, rèn luyện tại trường, luôn được thầy cô, cán bộ, viên chức, người lao động nuôi dưỡng, chăm sóc, quan tâm sát sao, đôn đốc, nhắc nhở thường xuyên. Bất kỳ lúc nào các em cũng có thể trao đổi bài vở luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành từ các bạn và thầy cô giáo.

Không chỉ tích cực ôn tập, để giúp các em làm quen với các kỹ năng, chuẩn bị tâm lý và không áp lực trước kỳ thi chính thức, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức các đợt thi thử cho học sinh toàn tỉnh.

Tại trường PT Dân tộc nội trú tỉnh Thái Nguyên sau mỗi lần thi, các thầy cô sẽ chấm, chữa bài và đánh giá sự tiến bộ của học sinh, đối với những phần kiến thức bị hổng, thầy cô sẽ tăng cường ôn tập, bổ sung qua đó giúp các em nắm vững và tự tin làm bài.

Em Ma Công Dương, học sinh trường PT DTNT tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: Cũng giống như các bạn học sinh lớp 12 khác, lúc này em cảm thấy khá lo lắng và hồi hộp vì sắp bước vào kỳ thi quan trọng. Tuy nhiên, trong quá trình học tập dưới sự chỉ bảo, hướng dẫn tận tình của các thầy cô giáo, em đã cố gắng tích lũy kiến thức, ôn tập thật tốt kiến thức trọng tâm, sẵn sàng bước vào kỳ thi.

Tăng tốc ôn tập trong giai đoạn nước rút ảnh 1

Học sinh các trường đã sẵn sàng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức kỳ thi

Ông Trần Đăng Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Từ cho biết: Tại huyện Đại Từ, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 toàn huyện có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 1755 em, trong đó có 65 thí sinh tự do, 11 thí sinh thi để xét tốt nghiệp, 54 thí sinh dự thi để xét Đại học, Cao đẳng; có 1690 thí sinh đăng ký dự thi đang học lớp 12 (THPT, GDTX), trong đó: 293 thí sinh chỉ dự thi để xét tốt nghiệp THPT, 1397 thí sinh dự thi để xét tốt nghiệp và sử dụng điểm thi để xét tuyển sinh vào Đại học, Cao đẳng.

Theo hướng dẫn thi của Sở GD&ĐT Thái Nguyên, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tổ chức hình thức thi theo từng điểm trường. Theo đó, trên địa bàn huyện Đại Từ có 3 điểm thi: trường THPT Đại Từ; THPT Nguyễn Huệ và THPT Lưu Nhân Chú.

UBND huyện Đại Từ đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt các nội dung, công tác chuẩn bị khẩn trương, chu đáo. Trong đó, Các trường THPT, Trung tâm GDNN-GDTX trong huyện phổ biến, quán triệt những yêu cầu của kỳ thi và nội dung quy chế thi tới toàn thể cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh trên địa bàn. Các trường, trung tâm chuẩn bị tốt kiến thức cho học sinh trước khi thi tốt nghiệp THPT. Tập huấn cho giáo viên, học sinh về quy trình thi, đặc biệt là thi trắc nghiệm. Chủ động phối hợp với các ngành có liên quan đảm bảo cho các kỳ thi tiến hành được thuận lợi, nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế thi.

Như vậy, so với năm 2022, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có nhiều điểm mới như địa điểm thi tại trường Cao Đẳng Thái Nguyên sẽ được chuyển sang trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên). Thời gian tổ chức kỳ thi sớm hơn, điều chỉnh quy định về vật dụng thí sinh được phép mang vào phòng thi, không yêu cầu thí sinh nộp sổ hộ khẩu làm minh chứng để được hưởng chế độ ưu tiên…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng tốc ôn tập trong giai đoạn nước rút