Táo đắt nhất thế giới 500.000 đồng/quả có gì đặc biệt?

29/03/2023, 06:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sekai Ichi là một trong những giống táo đắt đỏ nhất thế giới khi có giá từ 21 USD/quả trở lên (khoảng 500.000 đồng), vậy giống táo này có gì đặc biệt?

Hương vị

Táo Sekai Ichi là một trong những giống táo lớn nhất, có đường kính trung bình từ 11 - 46 cm và hình dạng đồng nhất, tròn đến hơi hình nón. Vỏ của quả táo hơi dày, dai với lớp nền màu xanh lục vàng, gần như được bao phủ hoàn toàn bằng màu hồng, đỏ đến đỏ thẫm, có sọc và lốm đốm.

Táo đắt nhất thế giới 500.000 đồng/quả có gì đặc biệt? - 1

Táo Sekai Ichi có mùi thơm thoang thoảng. (Ảnh: A-z-animals)

Màu đỏ trên bề mặt táo phần lớn được tạo thành bởi lượng ánh sáng mặt trời táo nhận được trong quá trình trồng trọt. Bên dưới lớp vỏ, phần thịt màu ngà chắc, nhiều nước và có thớ nhẹ, tạo độ giòn.

Táo Sekai Ichi tỏa ra mùi thơm thoang thoảng, ngọt dịu. Vỏ táo có thể có một chút vị đắng, tùy thuộc vào phương pháp canh tác, nhưng phần thịt táo có độ axit thấp. Đặc biệt, táp Sekai Ichi chỉ có vào mùa thu đến đầu đông.

Kích thước khác biệt

Táo Sekai Ichi có kích thước rất lớn, đôi khi nặng hơn 2 pound (gần 1kg) mỗi quả, trong khi một quả táo trung bình nặng chưa đến nửa pound. Thế nhưng, chính kích thước lớn khiến táo không được các đầu bếp bình thường ưa chuộng vì rất khó để bảo quản.

Táo Sekai Ichi được sản xuất thương mại tại Nhật Bản như một loại táo cao cấp nhờ kích thước lớn, hình thức bên ngoài đẹp mắt và hương vị dịu nhẹ. Những quả táo chủ yếu được dùng làm quà tặng cho gia đình, đồng nghiệp và bạn bè.

Ý nghĩa của tên gọi

Cái tên Sekai Ichi dịch từ tiếng Nhật có nghĩa là “tốt nhất thế giới” hoặc “số một thế giới”. Giống táo này được mệnh danh là “ngon nhất thế giới” nhờ các kỹ thuật canh tác phức tạp.

Táo đắt nhất thế giới 500.000 đồng/quả có gì đặc biệt? - 2

Theo tiếng Nhật, Sekai Ichi có nghĩa là "tốt nhất thế giới". (Ảnh: A-z-animals)

Tại Nhật Bản, mỗi cây táo Sekai Ichi đều được thụ phấn thủ công bằng cách sử dụng những chiếc que nhỏ để phân phối phấn hoa một cách hiệu quả và đảm bảo cây được bón đúng loại. Khi quả bắt đầu lớn, người trồng sẽ tỉa bớt, chỉ để lại một vài trái, để cây cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho quả phát triển với kích thước lớn đặc trưng.

Ngay cả khi đã tỉa bớt thì những trái táo với kích thước lớn như vậy cũng khó tránh khỏi việc bị gãy cành. Do đó, người trồng phải theo dõi chặt chẽ để bảo vệ trái táo đặc sản. Đây cũng là yếu tố khiến người trồng không thể sản xuất hàng loạt giống táo này, càng làm tăng độ hiếm của Sekai Ichi. Táo chỉ được cung cấp với số lượng hạn chế mỗi mùa.

Đến mùa thu hoạch, táo Sekai Ichi được hái bằng tay và kiểm tra các khuyết điểm, chỉ giữ lại những quả có màu sắc và hình dạng đồng nhất. Trước khi đưa ra thị trường, táo còn được rửa bằng mật ong. Phương thức canh tác nghiêm ngặt và đòi hỏi nhiều thời gian này đã khiến táo Sekai Ichi được coi là một trong những loại táo đắt nhất thế giới, đôi khi có giá hơn 21 USD/quả.

Ở châu Á, táo Sekai Ichi thường được dùng làm quà tặng trong những dịp đặc biệt và giao dịch kinh doanh. Táo cũng thường được cung cấp như một loại trái cây sang trọng tại các khách sạn 5 sao ở Thượng Hải và Hong Kong (Trung Quốc).

Bằng Lăng(Nguồn: A-z-animals, Specialtyproduce)

Theo vtc.vn
vtc_vn_761412
Copy Link
vtc_vn_761412
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Táo đắt nhất thế giới 500.000 đồng/quả có gì đặc biệt?