Tạo điều kiện để phụ nữ và nam giới thụ hưởng bình đẳng trong giáo dục đào tạo

Hải Minh | 16/02/2023, 16:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cần tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia, tiếp cận và thụ hưởng bình đẳng trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

Sáng 16/2, Thứ trưởng Ngô Thị Minh chủ trì cuộc họp Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ GD&ĐT. Đây là cuộc họp đầu tiên kể từ ngày Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ GD&ĐT được kiện toàn theo Quyết định số 450/QĐ-BGDĐT ngày 10/02/2023. Hiện Ban có 28 thành viên, Thứ trưởng Ngô Thị Minh làm Trưởng Ban.

Phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng ghi nhận, những năm qua, các chương trình hoạt động của Ban có nhiều khởi sắc. Mỗi năm có nhiều tiến bộ và hoạt động ngày càng thực chất hơn.

Nhấn mạnh, nhiệm vụ chính của Ban là vì sự tiến bộ phụ nữ, trong đó có bình đẳng giới; Thứ trưởng trao đổi, thời gian tới có thể tổ chức các hoạt động chuyên đề theo hướng thiết thực như: Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3), Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11).

Liên quan đến bình đẳng giới, Thứ trưởng nhấn mạnh, cần tạo điều kiện, cơ hội để phụ nữ và nam giới tham gia, tiếp cận và thụ hưởng bình đẳng trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo; được phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu đổi mới đất nước.

Nội dung về giới, bình đẳng giới cần được đưa vào chương trình giảng dạy trong hệ thống giáo dục quốc dân và được giảng dạy ở các trường sư phạm từ năm 2025 trở đi.

Thời gian tới, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền; xây dựng và ban hành các văn bản, tài liệu, nội dung hoạt động chuyên đề về bình đẳng giới và thực hiện lồng ghép giới; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ nữ có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực lãnh đạo, quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới…

Tạo điều kiện để phụ nữ và nam giới thụ hưởng bình đẳng trong giáo dục đào tạo ảnh 1

Các ý kiến thảo luận tại cuộc họp nhất trí với những nội dung và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2023.

Thảo luận tại cuộc họp, bà Nguyễn Thị Bích Hợp – Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao đổi, ngay từ bây giờ, các thành viên trong Ban cần chủ động công việc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công.

Tới đây, cần tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ, với các chuyên đề; đồng thời hướng dẫn khối Sở GD&ĐT tại các địa phương triển khai thực hiện.

Ngoài ra, cần tăng cường kiểm tra tại cơ sở để lắng nghe và nắm bắt tình hình triển khai nhiệm vụ của các đơn vị; từ đó có những gợi mở giúp các các cơ sở tháo gỡ khó khăn, vướng mắc.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên trong Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Bộ GD&ĐT nhất trí với những nội dung và phương hướng thực hiện nhiệm vụ năm 2023; trong đó nhấn mạnh đến việc tăng cường vai trò của người đứng đầu các đơn vị trong việc thúc đẩy vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tham mưu lãnh đạo để phân khai kinh phí. Triển khai các nội dung hoạt động tương ứng, đảm bảo công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ được triển khai hiệu quả, bám sát các mục tiêu cụ thể trong Kế hoạch hành động vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo điều kiện để phụ nữ và nam giới thụ hưởng bình đẳng trong giáo dục đào tạo