Chương trình Táo quân 2024 được tiết lộ sẽ “đổi vị”, “thay cách chế biến” với kịch bản mới, bối cảnh mới, 50% diễn viên mới sẽ không làm khán giả thất vọng!
Vừa qua, VTV thông báo Táo quân vẫn sẽ lên sóng vào đúng dịp Giao thừa Tết Giáp Thìn 2024. Nhiều nguồn tin cho biết, năm nay khoảng 50% diễn viên Táo quân sẽ là gương mặt mới với kịch bản dàn dựng theo bối cảnh cũng hoàn toàn mới: Cây đa, giếng nước, sân đình.
Chương trình Táo quân 2024 được tiết lộ sẽ “đổi vị”, “thay cách chế biến” với kịch bản mới, bối cảnh mới, 50% diễn viên mới, hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng! |
Dù chưa có thông tin cụ thể diễn viên nào đóng vai Táo nào nhưng khán giả đang rất hào hứng mong chờ “món ăn tinh thần” này, không phải chỉ năm nay, mà năm nào cũng vậy.
Điều này không chỉ được thể hiện bởi hàng trăm cơ quan báo chí liên tục cập nhật thông tin về chương trình, mà trên Google trend, lượt tìm kiếm từ khóa Táo quân 2024 cũng lọt Top 8 trong ngày 11/1 với hơn 2.000 lượt tìm kiếm, cho thấy khán giả đang cực kỳ quan tâm tới những nội dung xoay quanh đề tài Táo quân.
Ở những “mùa Táo” gần đây, kết thúc mỗi chương trình vẫn có những ý kiến không hay về chất lượng cũng như cách chèn quảng cáo lộ liễu, dày đặc của Nhà đài. Đây là điều không khó giải thích bởi suốt 20 năm qua, chương trình đã trở thành "món ăn tinh thần" không thể thiếu của đông đảo khán giả vào mỗi thời khắc chia tay năm cũ, đón năm mới.
Nhắc đến Táo quân là người ta nhắc tới những vấn đề thời sự nóng bỏng trong xã hội, từ Kinh tế, Y tế, Giáo dục, Giao thông, Xây dựng, Quy hoạch… xảy ra trong suốt một năm.
Nhắc đến Táo quân là nhắc đến những pha đả kích, những câu nói sâu cay, giễu nhại thâm thúy mang lại tiếng cười thực sự sảng khoái cho người xem: "Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt", "Trước mình cần một chỗ đứng, bây giờ mình cần đứng đúng chỗ đó", "Cầm tiền thì sợ tiền rơi. Cầm tờ A4 đời đời ấm no"...
Nhắc đến Táo quân, cũng không thể không nhắc tới những bản nhạc chế nhiều năm vẫn còn nguyên giá trị với hàng triệu lượt xem, hàng chục nghìn lượt tìm kiếm trên internet, như: Lụt từ ngã tư đường phố (năm 2009); Đi học với những ca từ cười ra nước mắt "Hôm qua em đến trường, bạn đánh em gần chết (năm 2011); Hoang mang Style (năm 2013)…
Chính vì "cái bóng" quá lớn từ các “mùa Táo” trước, thế nên càng về sau này, kỳ vọng của khán giả về một “món ăn tinh thần” vào tối 30 Tết lại càng lớn, yêu cầu cũng cao hơn, khắt khé hơn; trong khi ngược lại, Táo quân vẫn “vần” quanh những chủ đề cũ với một kịch bản cũ, dàn diễn viên cũ, dù đã cố gắng thay đổi dẫn tới những quan điểm trái chiều sau mỗi chương trình như đã đề cập ở trên.
Về quảng cáo, Đài Truyền hình Việt Nam là cơ quan thuộc Chính phủ, là đài truyền hình quốc gia, cơ quan truyền thông chủ lực đa phương tiện, thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm về nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, số lượng người làm việc; được vận dụng cơ chế tài chính, tiền lương như doanh nghiệp… Thế nên, việc đơn vị khai thác quảng cáo để có nguồn thu bù đắp cho chi phí sản xuất chương trình là lẽ tất yếu và khán giả cũng nên cảm thông.
Trở lại với câu chuyện Táo quân năm 2024, cũng như mọi năm, dàn diễn viên vẫn nguyên vẹn áp lực, nguyên vẹn háo hức cho phần thể hiện của mình. Trong bản tin phát đi, VTV cho biết: “Đối với ê-kíp, những cảm xúc ấy năm nào cũng có nhưng tất cả đều lấy khán giả làm động lực để cố gắng: Năm nào chúng tôi cũng áp lực và với Táo quân, áp lực lớn nhất chính là sự mong đợi của khán giả nhưng cũng chính sự mong đợi ấy là động lực để chúng tôi cố gắng mỗi năm".
Nó cho thấy cả Nhà đài, đạo diễn và các diễn viên của đang rất nỗ lực, cố gắng mang tới một “món ăn tinh thần” ngon nhất có thể để phục vụ khán giả vào tối giao thừa. Một món ăn được tiết lộ có “hương vị mới”, “cách chế biến mới” với kịch bản mới, bối cảnh mới, 50% diễn viên mới hứa hẹn sẽ không làm khán giả thất vọng!
Còn khán giả thì vẫn dành nguyên sự háo hức, mong đợi và tình yêu thương chương trình Táo quân cũng như toàn bộ ê-kíp thực hiện chương trình.