Tạo sân chơi cho trẻ mầm non phát huy khả năng sáng tạo

Khôi Nguyên | 31/05/2022, 17:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi được mở cửa trở lại học trực tiếp, trẻ được tham gia vào nhiều hoạt động khác nhau để tăng tính năng động và phát huy khả năng sáng tạo của mình.

Cuộc thi Cuộc thi "Tìm kiếm tài năng nhí" thu hút sự tham gia của nhiều thí sinh.

Ngày 31/5, Trường Mầm non An Khánh B (Hoài Đức, Hà Nội) đã tổ chức lễ tổng kết năm học 2021-2022 và tặng quà Tết Thiếu nhi 1/6 cho học sinh. Cô Hiệu trưởng Bùi Thị Vân cho hay, toàn trường có tổng số hơn 600 trẻ ở 17 nhóm lớp; công tác phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh học sinh đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc thực hiện các nhiệm vụ của năm học.

Trong thời gian nghỉ tại nhà do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhà trường không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ. 100% giáo viên thực hiện gửi video các hoạt động kết nối nhóm qua intenet, Zalo nhóm lớp. Tổ chức phối hợp, hỗ trợ, hướng dẫn phụ huynh thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, hợp lý cho trẻ em hoạt động vui chơi an toàn tại nhà.

Đồng thời, toàn thể cán bộ, giáo viên nhà trường cũng tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, hỗ trợ công tác tiêm chủng và công tác theo dõi điều trị F0 cũng như tham gia hỗ trợ trực trạm y tế. Trường đã 3 lần kích hoạt làm khu cách ly tập trung. Sau khi trường được bàn giao lại, nhà trường đã tăng cường tổng vệ sinh khử khuẩn nhằm đảm bảo an toàn khi trẻ đi học trở lại.

Cô Bùi Thị Vân - Hiệu trưởng Trường Mầm non An Khánh B (bìa trái) khẳng định vai trò của sự đồng hành giữa phụ huynh và nhà trường trong thực hiện nhiệm vụ năm học.

Khi thành phố cho phép mở cửa trở lại, tổ chuyên môn, giáo viên của trường đã điều chỉnh kế hoạch giáo dục tương ứng với thời gian thực tế tập trung rèn nề nếp và cho trẻ làm quen với cô giáo cùng các bạn. Tổ chức các hoạt động ôn luyện củng cố những kiến thức trẻ đã được làm quen qua video bài giảng. Riêng trẻ 5 tuổi tập trung ôn các kiến thức chuẩn bị tâm thế chuẩn bị sẵn sàng vào lớp 1. Kết thúc năm học, trường có 162 trẻ 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non theo quy định.

Theo lãnh đạo nhà trường, trong năm học vừa qua trường đã tổ chức buổi hoạt động ngoại khoá cho trẻ như hội thi thiết kế video giới thiệu về trường mầm non thân yêu của bé. Kết quả có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và hai giải Ba. Tại cuộc thi “Tìm kiếm tài năng nhí” năm 2022 cho trẻ từ 2-5 tuổi đã thu hút hơn 40 thí sinh tham gia với các nội dung thi như hát, múa, kể chuyện, nhảy, thuyết trình, vẽ. Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích.

"Nhà trường đã tổ chức thành công buổi tiệc buffet cho trẻ và được phụ huynh nhiệt tình ủng hộ. Các cháu vô cùng hào hứng và thích thú khi tham gia. Trường cũng tổ chức hội thi 'nấu ăn online' dành cho tất cả cán bộ, giáo viên và phụ huynh học sinh cùng tham gia... Để có được những thành công đó, chúng tôi luôn nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhất là sự đồng hành và ủng hộ từ phía các bậc phụ huynh. Đó cũng chính là động lực để tập thể sư phạm nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa, vượt mọi khó khăn để dành những gì tốt đẹp nhất cho các con" - cô Bùi Thị Vân chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh hoạt động tiêu biểu của cô trò nhà trường:

Bé Minh Tâm - đại diện cho các trẻ khối 5 tuổi nói lời cảm ơn sự dìu dắt yêu thương mà các cô dành cho các con trong suốt thời gian qua.
Tiết mục văn nghệ của các cô giáo dành tặng chương trình.
Trẻ mầm non được tham dự lễ tổng kết trong không khí hân hoan.
Nhà trường tặng quà Tết Thiếu nhi 1/6 cho đại diện các lớp.
Toàn trường có 17 nhóm lớp, riêng khối nhà trẻ có 130 cháu.
Các tiết mục hát múa của trẻ được hưởng ứng rất nhiệt tình.
Sau 2 năm gián đoạn vì dịch thì năm nay, trẻ được tham gia lễ tổng kết năm học nên rất háo hức.
Đây là năm đầu tiên trường tổ chức tiệc buffet cho trẻ.
Công tác chuẩn bị và thực hiện luôn có sự phối hợp giữa cô giáo với phụ huynh học sinh.
Các món ăn được chuẩn bị và bày biện cầu kỳ, đẹp mắt.
Các trẻ khối mầm non rất hào hứng khi dự tiệc buffet.
Trẻ tham gia vẽ tranh trong cuộc thi "Tìm kiếm tài năng nhí".

Bài liên quan
Sân khấu hóa hội thi tiếng Anh cho trẻ Mầm non
Sáng ngày 13/4, Sở GD&ĐT Cà Mau tổ chức Hội thi tiếng Anh cho trẻ Mầm non cấp tỉnh, năm học 2023- 2024 bằng hình thức sân khấu hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạo sân chơi cho trẻ mầm non phát huy khả năng sáng tạo