Tập huấn chạy thử phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung 2023

09/06/2023, 20:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 9 -10/6, Trường ĐH Nông lâm TPHCM phối hợp với Bộ Giáo dục và đào tạo tập huấn chạy thử phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung năm 2023.

Tham gia hội nghị có PGS.TS Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, TS Phạm Như Nghệ - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, TS Nguyễn Sơn Hải – Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin; cán bộ lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel cùng hơn 500 lãnh đạo, cán bộ phụ trách công tác tuyển sinh của các trường đại học, cao đẳng, các cơ sở đào tạo, sở giáo dục đào tạo từ các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào.

Hội nghị tập huấn chạy thử phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung 2023 được tổ chức để các cơ sở giáo dục góp ý, bổ sung, từ đó hoàn chỉnh phần mềm, phục vụ tốt nhất cho công tác tuyển sinh năm 2023.

Tập huấn chạy thử phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung 2023 ảnh 1
Các đại biểu tham gia thử nghiệm, tập huấn tại phòng máy tính về phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung. Ảnh: ĐHNL TPHCM

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, PGS. TS Nguyễn Thu Thuỷ - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, công tác tuyển sinh năm 2023 về cơ bản giữ ổn định như những năm qua, nhưng tiếp tục cải thiện, đổi mới về mặt kỹ thuật tuyển sinh. Trên cơ sở quy chế tuyển sinh có những điều chỉnh dẫn đến các phần mềm sẽ có những điểm thay đổi.

"Những đổi mới mang tính kỹ thuật, đặc biệt là việc ứng dụng công nghệ thông tin triệt để trong tất cả các khâu của tuyển sinh, thí sinh đăng ký thông tin trực tuyến hoàn toàn trên cổng thông tin chung của Bộ GD&ĐT, sẽ giúp cho quá trình đăng ký thông tin nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm thời gian, giảm được tình trạng đăng ký nguyện vọng ảo, từ đó mang lại lợi ích cho cả thí sinh và các trường ĐH, CĐ trên phạm vi cả nước”, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy nói.

Các đại biểu được nghe báo cáo các điểm mới của quy chế tuyển sinh trình độ đại học, cao đẳng và một số lưu ý trong triển khai công tác tuyển sinh năm 2023; hướng dẫn sử dụng phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung năm 2023; sử dụng hệ thống cơ sở dữ liệu về giáo dục đại học (phần mềm HEMIS); thảo luận và trao đổi trực tiếp các vấn đề liên quan đến triển khai công tác tuyển sinh năm 2023.

Ngoài ra, các đại biểu tham dự tham gia thử nghiệm, tập huấn tại phòng máy tính về phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung; cập nhật các thông tin tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2023 vào hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn chạy thử phần mềm hỗ trợ tuyển sinh chung 2023