Tập huấn công tác tổ chức Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp

Linh Trang | 21/04/2023, 15:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21- 4, tại Hà Nội, T.Ư Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn trực tuyến công tác tổ chức Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp.

Hội nghị được tổ chức nhằm mục đích cung cấp thông tin, định hướng một số nội dung cần lưu ý, chú trọng trong chuẩn bị tổ chức đại hội. Đồng thời, đây cũng là dịp để các đại biểu trao đổi, chia sẻ những khó khăn, vướng mắc cụ thể tại đơn vị mình để Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam giải đáp, cùng tháo gỡ khó khăn, làm sao để các đại biểu yên tâm, có các điều kiện tốt nhất tổ chức thành công Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam của đơn vị.

Anh Nguyễn Minh Triết, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam cho biết: “Chỉ còn 2 tháng nữa là kết thúc năm học 2022-2023 với chủ đề “Xây dựng tổ chức Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh”. Đây cũng là khoảng thời gian quan trọng để chúng ta tăng tốc, thực hiện về đích các chỉ tiêu của công tác hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2023-2028”.

Tập huấn công tác tổ chức Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp ảnh 1

Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết phát biểu.

Cũng theo anh Nguyễn Minh Triết, bên cạnh các nội dung, hướng dẫn tổ chức đại hội, nhiệm kỳ này, Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam xây dựng ứng dụng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp với nhiều chức năng, tiện ích hỗ trợ các đồng chí cán bộ hội trong quá trình cập nhật các chủ trương, văn bản, hướng dẫn của Hội Sinh viên Việt Nam cấp trên.

Tập huấn công tác tổ chức Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp ảnh 2

Giao diện chính khi vào ứng dụng Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam.

Ứng dụng có tính năng liên thông thông tin, dữ liệu Đại hội của Hội Sinh viên Việt Nam các cấp, tất cả Hội Sinh viên cấp trường, cấp tỉnh và Hội Sinh viên ở nước ngoài có thể sử dụng ứng dụng trong đại hội với nhiều tính năng hữu ích như: Xem và tải tài liệu, điểm danh, xem chỗ ngồi theo từng phiên, phân đoàn đại biểu, tham gia các trò chơi minigames, thay khung ảnh đại diện, hiệp thương; đăng tải tin bài tuyên truyền các hoạt động trước, trong và sau đại hội của đơn vị mình để các đơn vị khác tham khảo và làm tư liệu Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam cấp trên.

Tập huấn công tác tổ chức Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp ảnh 3

Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên phát biểu.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Trưởng ban Thanh niên trường học Trung ương Đoàn, Phó chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Hồ Hồng Nguyên truyền đạt chuyên đề: “Một số lưu ý về việc tổ chức đại hội, hội nghị đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam các cấp; hướng dẫn góp ý báo cáo chính trị Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028”.

Cụ thể, nội dung và trình tự của chương trình đại hội phải đảm bảo tính hợp lý; hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ của đại hội; đúng nguyên tắc, thủ tục theo quy định của điều lệ và hướng dẫn thực hiện điều lệ Hội Sinh viên Việt Nam, khuyến khích các hoạt động sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức đại hội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn công tác tổ chức Đại hội Hội Sinh viên Việt Nam các cấp