Xuyên suốt các buổi tập huấn, các thầy cô và cán bộ quản lý cùng thảo luận, chia sẻ ý kiến và trải nghiệm thực tế về các đặc điểm của HTQC với một chuỗi các hoạt động học tập vui vẻ và có ý nghĩa.
Cô Phạm Thị Kim Ngân, hiệu trưởng trường tiểu học Kim Đồng, Q.12, Tp. HCM chia sẻ “Qua các buổi tập huấn thì bản thân tôi cũng đã rõ hơn về việc vận dụng các trò chơi vào bài học thì sẽ khác như thế nào so với HTQC. Đồng thời tôi và các đồng nghiệp cũng đã hiểu được sự kết nối giữa HTQC với chương trình GDPT 2018 trong việc giúp trẻ phát huy tối đa năng lực và phẩm chất của mình”
Các chuỗi tập huấn tại TP. HCM nằm trong khuôn khổ dự án “Lồng ghép các hoạt động học thông qua chơi cho học sinh Việt Nam” (iPLAY) được tài trợ bởi Quỹ LEGO Foundation và được VVOB phối hợp cùng thực hiện với Sở GDĐT các tỉnh/thành Thái Nguyên, Nghệ An, Quảng Trị, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, thành phố Hồ Chí Minh, Lai Châu và Hà Giang, và dự tính được nhân rộng trên toàn quốc. Đến cuối năm 2022, dự án sẽ hỗ trợ nâng cao năng lực cho hơn 30,000 cán bộ giáo dục cấp huyện, quản lý nhà trường trong việc tạo dựng môi trường khuyến khích và hỗ trợ áp dụng Học thông qua Chơi tại trường, và hỗ trợ nâng cao năng lực trong việc áp dụng HTQC trên lớp học cho hơn 150,000 giáo viên tiểu học trên phạm vi cả nước.