Tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích trong trường học

Hà An | 18/10/2022, 18:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 18/10, chuyên gia của Viện Khoa học an toàn Việt Nam tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích cho giáo viên quận Ba Đình (Hà Nội).

Chương trình tập huấn được tổ chức tại Trường THCS Phan Chu Trinh, quận Ba Đình, Hà Nội. Đối tượng tham dự là cán bộ quản lý, giáo viên Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn quận.

Đại diện Phòng GD&ĐT Ba Đình cho biết, chương trình tập huấn nằm trong Kế hoạch số 3373/KH-SGDĐT ngày 13/10/2022 của Sở GD&ĐT Hà Nội về tổ chức tập huấn công tác phòng, chống tai nạn, thương tích trong trường học năm học 2022-2023.

Tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích trong trường học ảnh 1

Chuyên gia của Viện Khoa học an toàn Việt Nam hướng dẫn kỹ năng cơ bản để nổi trên mặt nước.

Tại buổi tập huấn, chuyên gia của Viện Khoa học an toàn Việt Nam đã hướng dẫn một số kỹ năng “Thực hành phòng, tránh tai nạn thương tích ” cho giáo viên như: Phòng tránh, đuối nước; Sơ cấp cứu kịp thời, đúng cách; Phòng chống bắt cóc, xâm hại và bạo lực học đường; Phòng chống ma túy và chất gây nghiện.

Thực hành các kỹ năng thoát hiểm trong tình huống khẩn cấp: Phòng chống và xử lý khi có hỏa hoạn, cháy nổ; Phòng chống và xử lý khi xảy ra tai nạn giao thông; Phòng chống và xử lý khi bị động vật tấn công; Kỹ năng phòng chống ngộ độc thực phẩm;...

Ông Nguyễn Danh Khoa - Giám đốc Đào tạo của Viện Khoa học An toàn Việt Nam cho biết: Nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên trong công tác giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em, học sinh là vô cùng cần thiết. Chúng tôi đã hướng dẫn những kỹ năng hết sức đơn giản, nhưng lại vô cùng quý báu giúp phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho mọi người, nhất là học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn phòng, chống tai nạn thương tích trong trường học