Tất tật thông tin về ký túc xá của Đại học Quốc gia Hà Nội

PV | 25/09/2022, 09:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với sức chứa lên đến hàng nghìn sinh viên, ký túc xá Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ là nơi ở lý tưởng cho tân sinh viên.

Năm học 2022 -2023, là năm đầu tiên Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên, ĐHQGHN triển khai đăng ký nội trú bằng hình thức trực tuyến, tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên trong việc di chuyển. Đến thời điểm này, trên hệ thống phần mềm http://dangkynoitru.css.vnu.ed... và app VNU Students đã có gần 4000 sinh viên đăng ký thành công, trong đó có gần 2000 tân sinh viên QH-2022.

ktx-1.jpg
Ký túc xá Nhà khách ĐHQGHN tại cơ sở Hòa Lạc

Hiện nay, ĐHQGHN có 04 Ký túc xá sinh viên bao gồm KTX Ngoại ngữ, KTX Mễ Trì, KTX Mỹ Đình và KTX cơ sở Hòa Lạc đã đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt và học tập của học sinh, sinh viên. Ngoài việc phân chia thành khu vực nam nữ riêng biệt, các ký túc xá còn có chỗ ở cho học sinh khối THPT chuyên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh và một phần dành cho sinh viên quốc tế.

ktx-2.jpg
Hệ thống phần mềm đăng ký nội trú của Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên tiện lợi và minh bạch, dễ sử dụng

Trước đó, để đón tiếp sinh viên nội trú vào ở năm học 2022-2023, Trung tâm đã hoàn thành công tác sửa chữa về cơ sở vật chất, bố trí phòng ở, dọn dẹp vệ sinh môi trường các ký túc xá. Hệ thống dịch vụ sẵn sàng đón tiếp sinh viên vào ở từ những ngày đầu tháng 9/2022.

ktx-3.png
Đối với tân sinh viên học tập tại Hòa Lạc, KTX Mễ Trì, KTX Ngoại ngữ có nhu cầu ở nội trú sẽ đăng ký ở ký túc xá qua app: VNU Students

Ưu tiên số lượng lớn dành cho tân sinh viên QH-2022

Nhằm hỗ trợ các tân sinh viên năm nhất còn nhiều bỡ ngỡ, đặc biệt các sinh viên từ các vùng sâu, vùng xa tới thành phố học tập. Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên mong muốn tạo điều kiện cho các sinh viên có chỗ nội trú, yên tâm học tập. Ban Quản lý các khu nội trú của ĐHQGHN đã túc trực và đón sinh viên vào ở ký túc xá để ổn định nơi ăn, chốn ở theo lịch học của các đơn vị đào tạo.

Mặc dù số lượng phòng ở tại các KTX trực thuộc TTHTSV vẫn đang hạn chế, tuy nhiên Trung tâm xác định dành hơn 1000 chỗ ở cho các tân sinh viên QH 2022, trong đó KTX Ngoại ngữ 456 chỗ, KTX Mễ Trì 471 chỗ, KTX Mỹ Đình 328 chỗ. Riêng KTX Hòa Lạc đáp ứng cho 1000 chỗ sẽ dành toàn bộ cho các sinh viên năm thứ nhất.

Tân sinh viên ĐHQGHN đến từ nhiều địa phương nên các thông tin về chỗ ở rất được quan tâm. Nhằm hỗ trợ người học, năm nay, Trung tâm HTSV đã chú trọng công tác truyền thông để sinh viên nắm bắt số lượng chỗ ở nội trú, điều kiện cơ sở vật chất… và địa chỉ liên lạc cùng các thông tin liên quan. Ban quản lý các khu KTX cũng sẽ tổ chức đón tiếp, hướng dẫn cho sinh viên đăng ký nội trú trực tuyến, đồng thời có lực lượng sinh viên tình nguyện để hỗ trợ, hướng dẫn thêm cho các tân sinh viên.

ktx-4.jpg
ktx-5.jpg

Trước đó từ 24/8/2022, các KTX Mễ Trì và Ngoại ngữ đã tổ chức đón tiếp sinh viên cũ (khóa QH 2021 trở về trước) theo phương thức trực tuyến toàn phần qua phần mềm quản lý KTX. Tính đến thời điểm này, công tác đón tiếp hơn 2000 sinh viên các năm cũ đã cơ bản hoàn thành. Một số sinh viên các đơn vị đào tạo đã trở lại học tập và sinh hoạt tại KTX.

Luôn ổn định mức thu tiền nhà ở tại các ký túc xá

Theo lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên Hoàng Trọng Nghĩa, mức thu tiền nhà ở học kỳ 1 của sinh viên nội trú tại các khu KTX Mễ Trì và Ngoại ngữ sẽ tiếp tục áp dụng như mức thu từ năm học 2018-2019 đến nay. Dự kiến, từ học kỳ 2 và năm sau sẽ có thông báo đến người học. KTX Mỹ Đình mức thu theo quy định và hướng dẫn về đơn giá cho thuê nhà ở sinh viên của Sở Xây dựng Hà Nội.

Hiện tại Khu KTX Mễ Trì và KTX Ngoại ngữ sẽ có nhiều loại phòng cho sinh viên lựa chọn phù hợp với nhu cầu. Phòng tiêu chuẩn của KTX Mễ Trì và Ngoại ngữ sẽ có giá 248.000đ/1 sinh viên/1 tháng (bao gồm giường tầng, bàn học liền giường, tủ cá nhân, thiết bị điện nước, vệ sinh khép kín, điều hòa, quạt đảo trần, bình nóng lạnh) đối với phòng 8-10 sinh viên/phòng. Các phòng ở sinh viên tại 2 KTX Mễ Trì và Ngoại ngữ đều được trang bị 100% bình nóng lạnh và điều hòa nhiệt độ.

ktx-6.jpg
Khu vệ sinh khép kín, sạch đẹp của ký túc xá tại Nhà khách ĐHQGHN cơ sở Hòa Lạc

Ngoài ra, KTX có các dịch vụ trong phòng ở khác đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng về ăn, ở và học tập của các em. Riêng KTX Mỹ Đình cơ sở vật chất sẽ do Ban quản lý công trình nhà ở & công sở quản lý.

ktx-7.jpg

KTX Hòa Lạc do Trung tâm Phát triển ĐHQGHN và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh quản lý. Số lượng phòng ở tại cơ sở Hòa Lạc do Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh quản lý là 300 chỗ ở với 2 loại phòng ở là phòng tiêu chuẩn (dự kiến là 500.000đ/1sinh viên/ 1 tháng) và phòng phổ thông (dự kiến là 200.000đ/1sinh viên/ 1 tháng). Khu nội trú tại Nhà khách ĐHQGHN dự kiến dao động từ 900,000đ/1 sinh viên đến 950,000đ/ sinh viên/ tháng theo mức độ của phòng ở).

Đối với sinh viên có nhu cầu ở các khu phòng trọ bên ngoài, bộ phận chức năng của các KTX và các trường phối hợp cũng thu thập thông tin các phòng trọ trên địa bàn nội thành Hà Nội và huyện Thạch Thất, Hà Nội để tư vấn, hướng dẫn cho sinh viên, nhất là các tân sinh viên có nhu cầu.

Thông tin các Ký túc xá thuộc ĐHQGHN:

Ký túc xá Mễ Trì

ktx-8.jpg

Có địa chỉ tại số 182 Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội. Gồm 2 toà nhà 5 tầng và 2 toà nhà 4 tầng, có 297 phòng với nhiều loại phòng khác nhau. Tổng số chỗ ở là 1.826 chỗ, dành cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học của các đơn vị: Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, Trường Đại học khoa học Tự nhiên và Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên. Ngoài ra KTX Mễ Trì còn có Nhà ở cho sinh viên và chuyên gia nước ngoài đến học tập và làm việc tại ĐHQGHN.

Ký túc xá Ngoại Ngữ

ktx-9.jpg

Tại địa chỉ số 1 Phạm Văn Đồng, Cầu Giấy, Hà Nội, gồm 3 toà nhà 5 tầng (Nhà A, Nhà B, Nhà C), có 268 phòng với 1.793 chỗ với nhiều loại phòng khác nhau dành cho học sinh, sinh viên, nghiên cứu sinh, học viên cao học của các đơn vị: Trường Đại học Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ, Trường Đại học Kinh tế, Trường Đại học Y Dược, Khoa Luật, Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

- Điện thoại: 0243.7549.550 (giờ hành chính)

Chính sách ưu tiên của KTX Mễ Trì và KTX Ngoại ngữ sẽ: (xét duyệt theo thứ tự ưu tiên cho đến khi hết chỗ):

          - Diện chính sách xã hội;

          - Các em dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo;

          - Thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn;

          - HSSV có kết quả học tập xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động tại các đơn vị đào tạo và KTX;

- Học sinh chuyên và sinh viên quốc tế.

- Điện thoại: 0246.2516.096 (giờ hành chính)

Ký túc xá Mỹ Đình

ktx-10.jpg

Địa chỉ tại Đơn nguyên 1-2, Khu nhà ở sinh viên Mỹ Đình II, đường Hàm Nghi, Phường Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội. Gồm 2 toà nhà Đơn nguyên 1 và Đơn nguyên 2 nằm trong khu Đô thị Mỹ Đình II, có 388 phòng với 2.328 chỗ ở dành cho sinh viên Việt Nam và sinh viên nước ngoài đang học tại Đại học Quốc gia Hà Nội và các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP Hà Nội.

Chính sách đăng ký: Tất cả HSSV có nhu cầu nội trú, đăng ký với BQL KTX Mỹ Đình; Các nhu cầu của HSSV được xét duyệt, bố trí nội trú cho đến khi hết chỗ ở.

Điện thoại: 0243.2043.999 (máy lẻ) 101 (giờ hành chính).

Khu nội trú tại cơ sở Hòa Lạc

ktx-11.jpg

Khu đô thị ĐHQGHN tại Hòa Lạc, Thạch Thất, Hà Nội sẽ đáp ứng hơn 500 phòng ở cho sinh viên nội trú, đạt tiêu chuẩn cao phục vụ tốt nhất cho sinh viên.

Tiêu chí xét duyệt nội trú do Trung tâm giáo dục QP&AN và Trung tâm phát triển ĐHQG tại Hòa Lạc quy định.

Điện thoại: Nhà khách ĐHQGHN: 0816638855; Trung tâm Giáo dục QP&AN: 0906152924

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tất tật thông tin về ký túc xá của Đại học Quốc gia Hà Nội