Taxi 0 đồng đưa đón thí sinh không may tai nạn trước ngày thi

Hồ Lài | 08/07/2022, 13:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong 2 ngày thi Tốt nghiệp THPT 2022 tại Nghệ An, nhiều thí sinh gặp tai nạn trước ngày thi, chưa thể đi lại bình thường, đã được các đoàn thể, đội thanh niên tình nguyện tiếp sức, đưa đến tận điểm thi, phòng thi.

Trước Kỳ thi Tốt nghiệp THPT gần 20 ngày, em Bùi Vân Thư (học sinh lớp 12 C10, Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương, Nghệ An) cùng người anh họ gặp tai nạn giao thông. Vụ va chạm với xe ô tô khiến Thư bị gãy khớp háng. Sau thời gian điều trị tại bệnh viện, Thư được ổn định khớp háng, xuất viện về nhà, nhưng chưa thể đi đứng bình thường.

Ngày thi cận kỳ, Bùi Vân Thư vẫn quyết định dự thi mà không làm hồ sơ xin đặc cách. Nhà Thư ở huyện Nam Đàn, cách điểm thi tại Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương) hơn 10km, việc ngồi xe máy với quãng đường dài đi thi nguy hiểm với vết thương chưa lành của em.

“Bố mẹ đã định thuê ô tô đưa em đi thi, nhưng chiều 6/7, trong buổi làm thủ tục dự thi, em nhận được điện thoại từ đại diện đội thanh niên tình nguyện thông báo sẽ có xe taxi 0 đồng hỗ trợ chở em đi thi. Lúc đó, em và cả nhà đều rất mừng, yên tâm để dự thi và cũng đỡ được chi phí cho bố mẹ”, Vân Thư kể lại.

Taxi 0 đồng đưa đón thí sinh không may tai nạn trước ngày thi  ảnh 1

Anh Nguyễn Phùng Úy, taxi chở em Thư cùng mẹ đến điểm thi trong 2 ngày thi Tốt nghiệp THPT. Ảnh: Nhữ Tiến.

Từ sáng 7/7, taxi 0 đồng đã có mặt ở nhà Thư và đón em lên xe đưa đến điểm thi. Mẹ là người theo sát, ngồi cùng em trên chuyến xe đến trường. Anh Nguyễn Phùng Úy, tài xế đưa đón em Thư đi thi, cho biết: "Chiều 6/7, tôi nhận được thông tin từ Đoàn thanh niên xã Thanh Dương (huyện Thanh Chương, địa phương nơi Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đóng chân) đề nghị hỗ trợ em Thư đi thi. Khi nghe hoàn cảnh của em, tôi đã nhanh chóng chủ động liên lạc với gia đình để thống nhất phương án đưa đón. Tôi cũng mong được giúp đỡ các em thuận lợi trong kỳ thi quan trọng này, nhất là với thí sinh bị tai nạn như em Thư”.

Trong buổi thi đầu tiên, khi đến nơi gia đình đã chuẩn bị và đỡ Thư lên xe, tuy nhiên do chưa tính đến phải dùng cáng đưa lên phòng thi, nên anh Úy phải dùng tấm dát giường để em ngồi lên. Sau đó, đội thanh niên tình nguyện tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã đưa thư lên phòng thi ở tầng 2.

Những buổi thi sau, việc di chuyển nữ sinh này lên và xuống xe taxi thuận lợi hơn vì đã có sự chuẩn bị hợp lý. Thời gian từ ô tô lên phòng thi mất khoảng 20 phút, nên anh Úy thường chở Thư đến sớm để kịp chuẩn bị, giúp em có khoảng thời gian ổn định vị trí trước khi chính thức vào giờ làm bài.

Anh Úy vốn là thợ sửa xe máy, thời gian gần đây mua một chiếc ô tô để chạy dịch vụ nhằm kiếm thêm thu nhập. Anh cũng là thành viên của nhóm Taxi 0 đồng, chuyên đưa, đón miễn phí bệnh nhân nghèo của huyện Thanh Chương. Trong Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm nay, nhóm Taxi 0 đồng đăng ký hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn.

Taxi 0 đồng đưa đón thí sinh không may tai nạn trước ngày thi  ảnh 2

Thí sinh Bùi Vân Thư được đội tình nguyện "cáng" vào phòng thi và rời phòng thi sau khi thi xong. Ảnh: Nhữ Tiến.

Chia sẻ về ngày thi đầu tiên, Vân Thư cho hay, việc ngồi thi trong thời gian dài khi khớp háng vẫn đang phải cố định khiến em cũng bị đau mỏi, ảnh hưởng đến việc làm bài. Tuy nhiên, đây là kỳ thi mà em đã chuẩn bị và chờ đợi, nên Thư đã cố gắng thể hiện tốt nhất, và khá hài lòng với kết quả làm được.

Để thuận tiện cho thí sinh, Đội thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Thanh Chương đã bố trí chỗ nghỉ ngơi và cơm trưa miễn phí ngay tại điểm thi.

“Em chỉ cần đủ điểm xét tốt nghiệp THPT chứ không tham gia xét tuyển đại học. Sau khi có kết quả thi, em dự định sẽ đi học nghề và xuất khẩu lao động. Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của thầy cô, các anh chị tình nguyện viên đã hỗ trợ gia đình em, đồng hành sát cánh với em trong những ngày thi này”, Thư chia sẻ.

Taxi 0 đồng đưa đón thí sinh không may tai nạn trước ngày thi  ảnh 3

Thanh niên tình nguyện cõng thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Huyền (Trường THPT Lê Lợi, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) lên phòng thi.

Tại huyện Tân Kỳ, em Nguyễn Thị Ngọc Huyền (trú tại xã Tân Xuân), là học sinh lớp 12A8, trường THPT Lê Lợi cũng bị gãy chân trước kỳ thi, chưa khỏi hẳn, việc đi lại khó khăn. Trong kỳ thi năm nay, sau khi gia đình đưa đến điểm thi, Ngọc Huyền được đội thanh niên tiếp sức, cõng vào phòng thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Taxi 0 đồng đưa đón thí sinh không may tai nạn trước ngày thi