Tây Ban Nha chạy đà hoàn hảo trước World Cup 2022

18/11/2022, 05:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ ba cầu thủ trẻ Ansu Fati, Gavi và Nico Williams cùng nhau ghi bàn giúp Tây Ban Nha thắng Jordan 3-1 trong trận giao hữu đêm 17/11 (giờ Hà Nội).

Để chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2022, "La Roja" tổ chức trận giao hữu với Jordan. Với đẳng cấp và lực lượng vượt trội, đoàn quân của HLV Luis Enrique hoàn toàn làm chủ thế trận. Họ có được chiến thắng 3-1 nhờ công của Ansu Fati, Gavi và Nico Williams. Điểm chung là 3 cầu thủ này đều dưới 21 tuổi.

Tây Ban Nha kiểm soát bóng có thời lượng lên tới 74%. Họ tung ra 16 cú sút và có 6 lần đưa bóng đi trúng đích. Dù vậy, Jordan vẫn có cơ hội ghi bàn với pha lập công danh dự của Hamza Al-Dardour ở những phút cuối.

Ngay từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, HLV Enrique yêu cầu các học trò dâng cao ép sân. Không mất nhiều thời gian, Tây Ban Nha có bàn mở tỷ số ở phút 13. Xuất phát từ những pha ban bật, đan bóng uyển chuyển từ phần sân nhà, bóng tới chân Fati và cầu thủ trẻ này dễ dàng sút tung lưới Jordan.

Phải sau giờ nghỉ, Tây Ban Nha mới cụ thể hóa sự vượt trội bằng bàn thắng thứ 2 trong trận. Trong một tình huống lên bóng bên cánh phải theo hướng tấn công, Gavi nhận bóng từ đồng đội và dứt điểm quyết đoán bằng chân trái trong vùng cấm nâng tỷ số lên 2-0.

Tay Ban Nha thang loi anh 1

Tây Ban Nha có màn chạy đà hoàn hảo trước World Cup 2022.

Tới phút 84, Tây Ban Nha có bàn thứ 3. Nico Williams xử lý kỹ thuật loại bỏ một cầu thủ từ bên rìa vùng cấm, trước khi tung cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Jordan. Tới phút 90+2, Al-Dardour chớp thời cơ ghi bàn duy nhất cho Jordan trong trận khi hàng thủ Tây Ban Nha thoáng mất tập trung.

Chung cuộc, Tây Ban Nha giành chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Jordan. Thắng lợi nhẹ nhàng này giúp "La Roja" có màn chạy đà tốt trước khi ra quân ở World Cup 2022 gặp Costa Rica (23/11). Ngoài Costa Rica, Tây Ban Nha còn nằm cùng bảng E với Đức và Nhật Bản trên đất Qatar.

Lối chơi hiện đại của Tây Ban Nha giúp HLV Enrique được đánh giá cao. Chiến lược gia 52 tuổi xây dựng "La Roja" dựa trên khả năng kiểm soát bóng của hàng tiền vệ song cải tiến nó khi thêm vào nền tảng pressing và hoán đổi vị trí.

Dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Barcelona, tuyển Tây Ban Nha lọt vào bán kết EURO 2020, vào chung kết Nations League 2021 và một lần nữa vào bán kết Nations League 2022/23. Họ được kỳ vọng có thể tiến xa tại World Cup 2022.

Tay Ban Nha thang loi anh 2
Tay Ban Nha thang loi anh 3

Highlights Bồ Đào Nha 0-1 Tây Ban Nha Alvaro Morata ghi bàn ở phút 88 khiến Cristiano Ronaldo và đồng đội nhận trận thua trên sân nhà ở lượt cuối bảng A2 UEFA Nations League 2022/23.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha chạy đà hoàn hảo trước World Cup 2022