Thời sự

Tây Nguyên, Nam Bộ đón mưa lớn đỉnh điểm

22/06/2024 18:23

Dự báo từ chiều tối nay đến đêm mai (23/6), Tây Nguyên và Nam Bộ đón một đợt mưa lớn diện rộng, cục bộ có mưa rất to. Miền Bắc và Miền Trung chiều tối và đêm nay cũng có mưa rải rác, cục bộ có mưa to.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết, hôm nay (22/6), khu vực vùng núi Bắc Bộ, Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 7h đến 15h ngày 22/6 có nơi trên 60mm như Nậm Xe (Lai Châu) 69.2mm, Quảng Ngần (Hà Giang) 77.4mm, An Tường Tây (Bình Định) 103.9mm, Đắk Rla (Đắk Nông) 66.4mm, Viên An Đông (Cà Mau) 116mm.

Dự báo từ chiều tối và đêm 22/6 đến đêm 23/6, do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động tăng cường nên khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, có nơi trên 150mm. Thời gian mưa lớn tập trung chủ yếu vào chiều và đêm. Từ ngày 24/6, mưa lớn ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có khả năng giảm dần.

Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa lớn đỉnh điểm từ chiều tối nay.

Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa lớn đỉnh điểm từ chiều tối nay.

Ngoài ra, chiều tối và đêm 22/6, khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 80mm.

Dự báo khoảng từ chiều tối mai (23/6), khu vực Trung và Nam Trung Bộ đón một đợt mưa rất lớn, diện rộng. Từ khoảng đêm 24/6, Bắc Trung Bộ và miền Bắc đón mưa lớn diện rộng.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng nơi trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn cũng có khả năng gây ngập úng tại các khu đô thị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Nguyên, Nam Bộ đón mưa lớn đỉnh điểm