Tehran đáp trả khi ông Zelensky cáo buộc Iran gửi UAV cho Nga

28/05/2023, 08:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Ngoại giao Iran đáp trả phát ngôn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng Iran gửi UAV cho Nga, cho rằng Kiev có “động cơ chính trị” khi đưa ra cáo buộc.

Hãng thông tấn IRNA dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran - ông Nasser Kanaani ngày 27-5 đáp trả cáo buộc của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng Iran gửi máy bay không người lái (UAV) cho Nga sử dụng trong cuộc chiến, gọi đó là “những tuyên bố sai lệch”.

Ông Kanaani nói: “Iran đã nhiều lần tuyên bố phản đối cuộc chiến ở Ukraine, vô cùng đau buồn trước sự đau khổ của người dân Ukraine, nhấn mạnh sự cần thiết phải tìm ra một giải pháp chính trị để sớm chấm dứt xung đột cũng như sẵn sàng hỗ trợ hiện thực hóa giải pháp này”.

Ông cho rằng quan điểm Tehran chuyển giao máy bay để Moscow sử dụng trong cuộc chiến là luận điệu để Kiev “thu hút càng nhiều viện trợ quân sự và tài chính từ các nước phương Tây càng tốt”.

Tehran đáp trả khi ông Zelensky cáo buộc Iran gửi UAV cho Nga - 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran - ông Nasser Kanaani. Ảnh: MEHR NEWS AGENCY

Người phát ngôn nói rằng Ukraine đã tránh các cuộc đàm phán trực tiếp với Iran để làm rõ vấn đề, cáo buộc Kiev có “động cơ chính trị” khi đưa ra các phát ngôn chống lại Tehran.

Bình luận của ông Kanaani được đưa ra 1 ngày sau khi Tổng thống Zelensky chỉ trích sự xuất hiện của UAV Iran tại chiến trường Ukraine.

Nhà lãnh đạo Ukraine nói rằng “không thể phủ nhận sự ủng hộ của Tehran đối với cái ác” và đưa ra câu hỏi cho Iran: “Tại sao bạn lại muốn trở thành đồng phạm trong chiến dịch khủng bố của Nga?”.

Theo ông Zelensky, dù Ukraine đã học cách bắn hạ hầu hết UAV kamikaze của Iran nhưng vẫn có những chiếc rơi xuống gây thiệt hại về người và tài sản cho người dân Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tehran đáp trả khi ông Zelensky cáo buộc Iran gửi UAV cho Nga