Tết ấm tình thương cho học trò vùng sâu Đắk Lắk

Tin và ảnh: Thành Tâm | 17/01/2023, 12:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đại diện Văn phòng MT-TN của Báo Giáo dục và Thời đại, Bách hoá xanh và quý mạnh thường quân vừa trao quà Tết cho học sinh trường vùng sâu Đắk Lắk.

Trong không khí ấm áp tình thầy trò những ngày giáp Tết Nguyên đán, Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk vừa tổ chức Chương trình “Tết ấm tình thương - Xuân Quý Mão 2023”.

Tết ấm tình thương cho học trò vùng sâu Đắk Lắk ảnh 1

Đại biểu và học sinh tham dự lễ trao quà Tết cho học sinh.

Tham dự có đại diện Báo Giáo dục và Thời đại tại Miền Trung – Tây Nguyên; đại diện Bách hoá xanh TP Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk; cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường.

Tết ấm tình thương cho học trò vùng sâu Đắk Lắk ảnh 2

Dẫu còn nhiều khó khăn, nhưng hầu hết học sinh các xã vùng sâu của huyện Krông Bông vẫn nỗ lực vượt khó để đến trường học tập.

Trường học nằm ở vùng sâu, phần lớn học sinh là con em nhân dân các dân tộc thiểu số, trong đó rất nhiều em có hoàn cảnh khó khăn. Hiểu được hoàn cảnh ấy, kể từ ngày thành lập năm 2010, đến nay Đoàn Trường THPT Trần Hưng Đạo luôn làm tốt công tác chăm lo cho đời sống vật chất và tinh thần của học sinh. Hàng năm, đều huy động cán bộ, giáo viên và kêu gọi xã hội chung tay hỗ trợ học bổng, quà Tết cho các em.

Phát biểu tại chương trình, thầy Nguyễn Quang Ngọc – Bí thư Đoàn trường đã thay mặt Nhà trường gửi lời tri ân và cảm ơn sâu sắc tới Báo Giáo dục và Thời đại.

“Các anh chị phóng viên của Báo không chỉ kịp thời phản ánh, đưa tin về những nỗ lực vượt khó trong hoạt động dạy học, giáo dục ở một đơn vị đặc biệt khó khăn mà còn luôn đồng hành Nhà trường trong hoạt động nhân ái. Thông qua các bản tin, bài viết, quý Báo đã kết nối với các đơn vị, doanh nghiệp và mạnh thường quân hỗ trợ cho học sinh khó khăn của Nhà trường. Giúp cho các em có thêm động lực để nuôi dưỡng ước mơ đến trường”, thầy Ngọc chia sẻ.

Tết ấm tình thương cho học trò vùng sâu Đắk Lắk ảnh 3

Thầy Nguyễn Quang Ngọc gửi lời cảm ơn tới các đơn vị, mạnh thường quân.

Thầy Ngọc cũng thay mặt học sinh gửi lời cảm ơn quý thầy cô giáo đã thường xuyên trích những đồng lương của mình để hỗ trợ học trò. Cảm ơn quý mạnh thường quân, cựu giáo viên, học sinh đã luôn đồng hành, hỗ trợ Nhà trường trong hoạt động giáo dục và hoạt động nhân ái cao đẹp.

Tết ấm tình thương cho học trò vùng sâu Đắk Lắk ảnh 4

Ông Mai Văn Thanh - Hiệu trưởng Nhà trường trao quà cho học sinh.

Tết ấm tình thương cho học trò vùng sâu Đắk Lắk ảnh 5

Đại diện Báo GD&TĐ cùng Bách hoá xanh TP Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk trao quà tết cho học sinh.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao gần 133 suất quà với trị giá hơn 33 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ban Thường vụ Huyện uỷ Krông Bông cũng trao tặng 1 suất học bổng cho 1 em học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích xuất sắc trong học tập học kỳ I, năm học 2022-2023. Nhà trường cũng bàn giao 10 máy tính bảng cho 10 em học sinh thuộc diện khó khăn.

Tết ấm tình thương cho học trò vùng sâu Đắk Lắk ảnh 6

Ban Giám hiệu Nhà trường cùng đại diện Báo GD&ĐT trao quà Tết cho học sinh.

Thay mặt các em học sinh của Nhà trường, em Nguyễn Thị Yến Vi – Chi đoàn 12A4 gửi lời cảm ơn tới quý thầy cô giáo, các anh chị phóng viên, các mạnh thường quân đã quan tâm, tặng quà động viên các bạn có hoàn cảnh khó khăn.

Tết ấm tình thương cho học trò vùng sâu Đắk Lắk ảnh 7

Em Nguyễn Thị Yến Vi thay mặt các bạn học sinh gửi lời cảm ơn tới thầy cô giáo và mạnh thường quân.

“Chúng em cảm thấy rất may mắn và hạnh phúc vì luôn được thầy cô và quý mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ. Những phần quà trong dịp Tết cổ truyền sẽ góp thêm niềm vui cho bản thân và gia đình. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng hơn nữa trong học tập, rèn luyện, để xứng đáng với tình yêu thương của thầy cô và xã hội”, Yến Vi xúc động nói.

Như Báo GD&TĐ đã thông tin trước đó, Trường THPT Trần Hưng Đạo là đơn vị giáo dục nằm ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ địa cách mạng của tỉnh Đắk Lắk.

Dẫu còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, thậm chí có người còn phải ở trọ, nhưng với tình yêu nghề, yêu trò, cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, thầy cô nơi đây lại tất tả người xuôi đi "tìm Tết" cho học sinh.

Sau khi bài viết được đăng tải, các cựu giáo viên, học sinh; các đơn vị, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã chung tay hỗ trợ. Trong đó, hệ thống cửa hàng Bách hoá xanh - TP Buôn Ma Thuột hỗ trợ hơn 10 triệu đồng bằng hiện vật là các nhu yếu phẩm ngày Tết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết ấm tình thương cho học trò vùng sâu Đắk Lắk