Tết Chol Chnam Thmay đầm ấm của sinh viên Campuchia tại Trường Đại học Kiên Giang

Ngọc Mai | 13/04/2022, 19:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân dịp Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay năm 2022, Đoàn Trường ĐH Kiên Giang đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi cho sinh viên dân tộc Khmer và sinh viên Campuchia học tại trường.

Sinh viên Campuchia và Đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Kiên Giang cùng tham dự ngày hội.Sinh viên Campuchia và Đoàn viên, thanh niên Trường ĐH Kiên Giang cùng tham dự ngày hội.

Nhà trường tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, ẩm thực, trò chơi dân gian sôi nổi ngay tại trường, giúp sinh viên dân tộc Khmer và sinh viên Campuchia đang theo học tại trường có một cái tết đầm ấm.

Với đặc điểm là một trường đại học có đông sinh viên Khmer và gần 80 sinh viên quốc tịch Campuchia, Lào đang theo học, nhân dịp Tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay 2022, Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kiên Giang đã đến thăm hỏi, gửi lời chúc tết và tổ chức lễ hội chào mừng, giúp các bạn đón tết trong không khí vui tươi, đầm ấm.

Thạc sĩ Trịnh Lê Hoàng Tuấn, Bí thư Đoàn Trường ĐH Kiên Giang cho biết: “Chúng tôi mong muốn Tết Chol-Chnam-Thmay trong mái nhà chung Trường ĐH Kiên Giang diễn ra thật đầm ấm, vui vẻ. Thời gian qua, nhà trường đã có nhiều chính sách, luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các em an tâm học tập”.

TS Nguyễn Văn Thành, Phó Hiệu trường Trường ĐH Kiên Giang tặng quà chúc mừng sinh viên Campuchia.

Tại ngày hội, Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kiên Giang đã trao quà, tổ chức tiệc cho các bạn sinh viên đón tết cổ truyền Chol-Chnam-Thmay, với mong muốn giúp các bạn đoàn viên, thanh niên và sinh viên Campuchia giao lưu văn hóa, chia sẻ yêu thương, gắn kết, tạo tinh thần học tập tích cực.

Ngày hội đã thu hút hàng trăm sinh viên và giảng viên đến tham dự và giao lưu. Các bạn sinh viên được khoác lên mình những bộ quần áo truyền thống, được giao lưu các tiết mục văn nghệ của 2 nước Việt Nam - Campuchia, múa cổ truyền của dân tộc Khmer, tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức một số món ăn theo truyền thống Tết Chol-Chnam-Thmay…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết Chol Chnam Thmay đầm ấm của sinh viên Campuchia tại Trường Đại học Kiên Giang