Tết – khi yêu thương gắn kết từ những trái tim

Hà An | 24/01/2023, 07:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tết đến rồi, yêu thương gắn kết bằng những trái tim - đó là lời cô hiệu trưởng Trường Trường PTDT bán trú TH&THCS Xà Hồ, Nguyễn Thị Bắc. 

Trường PTDT bán trú TH&THCS Xà Hồ, huyện vùng cao Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái có 100% là học sinh người dân tộc H’mông. Những tấm áo ấm khi gió mùa đông bắc tràn về, những hộp sữa, bánh chưng xanh và gạo nước…. thêm ấm lòng những em học sinh miền sơn cước trong những ngày giáp tết.

Trong sổ tay của cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Bắc ghi lại những dòng: Ngày hôm nay, học sinh vui và thầy cô càng vui hơn khi học sinh của mình được nhận 40 phần quà cho mỗi em là 1 hộp sữa bột 450k, 1 gói bánh, 10kg gạo tám thơm và thêm phong bao lì xì 100.000đ cho 40 bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là quà của các thầy cô của Trung tâm đào tạo tài năng nhí, chia sẻ với những khó khăn của các bạn học sinh người dân tộc.

Tết – khi yêu thương gắn kết từ những trái tim ảnh 1

Bánh chưng và giò cho bữa cơm tất niên của học trò H'mong Trường PTDT bán trú TH&THCS Xà Hồ.

Năm nay, đặc biệt hơn nữa thầy trò Trường PTDT bán trú TH&THCS Xà Hồ không chỉ được nhận quà từ những tấm lòng hảo tâm từ miền xuôi, các bạn và thầy cô giáo còn được gặp gỡ và thưởng thức một số màn biểu diễn đặc sắc của Quán quân The voice Kids 2022; Quán quân Siêu tài năng Nhí Nguyễn Ngọc Dương Cầm. Thật là vui, Tết càng thêm nồng ấm và ý nghĩa khi trái tim kết nối trái tim.

Lại quà Tết về nữa, Trường PTDT bán trú TH&THCS Xà Hồ có 10 bạn học sinh có thành tích học tập tốt được nhận phần thưởng trị giá 300.000đ, các bạn nhỏ còn nhận được quà khủng gồm 35 thùng thạch và 50 thùng mỳ tôm của Công ty CP Thực phẩm Việt VietFood và NPP Minh Châu. Biết nói gì đây, tôi chỉ biết gửi lời cảm ơn tới 2 gái xinh: Hải Cường ( Suối khoáng nóng) và Lion Lion ( NPP Minh Châu) đã kết nối yêu thương! – Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Bắc chia sẻ.

Tết – khi yêu thương gắn kết từ những trái tim ảnh 2

Khi trái tim kết nối yêu thương tới những trò nghèo vùng cao.

Lại cám ơn nữa rồi. Xin cám ơn các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân đã luôn quan tâm, đồng hành và lan tỏa yêu thương tới trò nghèo vùng cao, tới Trường PTDT bán trú TH&THCS Xà Hồ của chúng tôi. Mặc dù còn rất nhiều khó khăn nhưng với sự cố gắng của các thầy cô và đặc biệt là sự hỗ trợ từ các tấm lòng yêu thương, chúng mình đã có chương trình đón xuân vui vẻ & ý nghĩa!

Bữa tất niên và quà về nhà hôm nay là yêu thương của rất nhiều tấm lòng ở những vùng miền xa, rất xa gửi tặng chúng mình đấy! Hạnh phúc thực sự! Nhớ lời thầy cô: Vui chơi lành mạnh, an toàn và nhớ lịch trở lại trường nhen! Cám ơn tất cả anh chị em/ cô bác/ bạn dì luôn đồng hành cùng thầy trò Mỵ! Kính chúc cả nhà mình năm mới sức khỏe, hạnh phúc & bình an! - Cô hiệu trưởng Nguyễn Thị Bắc

Bài liên quan
Công ty bán vàng mã có doanh thu mùa Tết thấp kỷ lục
Yfaco, doanh nghiệp duy nhất trên sàn chứng khoán bán vàng mã, có doanh thu 8,6 tỷ từ mặt hàng này trong ba tháng đầu năm, mức thấp kỷ lục.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết – khi yêu thương gắn kết từ những trái tim