"Tết sẻ chia, Tết yêu thương" đến với trẻ em miền núi Tây Bắc

Nam Long | 21/01/2022, 19:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 21/1, tại Trường tiểu học Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra hoạt động "Gói bánh chưng, gói chọn yêu thương".

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình "Tết sẻ chia, Tết yêu thương" do Quỹ cộng đồng phòng tránh thiên tai; CLB Liên kết Trẻ Việt Nam và Dự án Eden’s Call tổ chức.

img_6846.jpg
"Tết sẻ chia, Tết yêu thương 2022" gói hàng nghìn chiếc bánh trưng tặng trẻ em vùng cao. 

Phát biểu tại chương trình, anh Vũ Minh Lý - Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: “Chúng tôi rất vui khi cùng các bạn sinh viên đã và đang làm nhiều việc làm ý nghĩa, giàu tính nhân văn. Bằng tình cảm và sự sẻ chia đó, chúng tôi đã gói những chiếc bánh chưng xanh gửi gắm tình cảm, hương vị ngày Tết tới các cháu nhỏ vùng núi của tỉnh Lào Cai nhân dịp Tết đến xuân về. Tết này sẽ trở lên ý nghĩa hơn khi mỗi cá nhân, tổ chức cùng chung tay chăm lo Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cùng chăm lo Tết tới người nghèo”.

Trong khuôn khổ chương trình, Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân và Á hậu 2018 Bùi Phương Nga đã cùng tham gia gói bánh chưng với học sinh, sinh viên tham gia sự kiện.

img_7141.jpg
Hoa hậu Ngọc Hân và Á hậu Phương Nga tham gia gói bánh chưng để chung tay mang lại một cái tết ấm áp cho trẻ nhỏ vùng cao.

Hai người đẹp cũng mong muốn được gửi gắm tình yêu thương, sự sẻ chia ý nghĩa với các em nhỏ vùng cao trước thềm Tết Nguyên đán.

Sau chương trình, hàng nghìn chiếc bánh chưng sẽ được mang đến địa phương có hoàn cảnh khó khăn tại xã Bắc Hà của tỉnh Lào Cai.

Cùng với đó, 500 phần quà như áo khoác ấm, vở, sách bút, ủng, cặp, bánh kẹo, sữa và nhiều phần quà ý nghĩa cả vật chất và tinh thần khác sẽ được trao tận tay các em nhỏ và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.

img_7151.jpg

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức bữa cơm đoàn viên Tết sớm cho 300 em nhỏ vùng núi ở xã Bản Phố và xã Tả Văn Chư ở huyện Bắc Hà, tổ chức đêm lửa trại; trao tặng quà cho người vô gia cư và làng chài ven sông hồng Hà Nội vào dịp Tết.

Đây là năm thứ 7 chương trình “Tết sẻ chia, Tết yêu thương” được diễn ra. Chương trình là hoạt động thiết thực có ý nghĩa nhân văn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc, biết sẻ chia yêu thương tới các em nhỏ vùng miền núi biên cương và vùng cao Tây Bắc.

Bài liên quan
Chuyến từ thiện đầu tiên của Hoa hậu Thùy Tiên sau khi về nước
(GDTĐ) - Vừa qua, Hoa hậu Thùy Tiên đã bắt đầu hành trình làm thiện nguyện của mình bằng việc bảo trợ trẻ em mồ côi do Covid-19 và hỗ trợ vốn cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Tết sẻ chia, Tết yêu thương" đến với trẻ em miền núi Tây Bắc