Thái Bình: Nhiều điểm mới trong Kì thi vào lớp 10 năm học 2022-2023

Nguyễn Huyền | 17/03/2022, 13:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thái Bình chỉ tổ chức 1 kì thi chung vào lớp 10 cho cả Trường THPT Chuyên Thái Bình và các trường THPT công lập không chuyên trên toàn tỉnh.

Ảnh minh họa Ảnh minh họa

Theo đó, ngày tổ chức thi tuyển dự kiến vào mùng 9-10/6/2022. Môn Tiếng Anh cùng với các môn Ngữ văn, Toán là môn thi đại trà bắt buộc.

Thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Thái Bình ngoài bài thi chung như các thí sinh khác, sẽ phải dự thi thêm môn chuyên. Sau khi xét tuyển vào lớp chuyên, lớp không chuyên của Trường THPT Chuyên Thái Bình sẽ thực hiện xét tuyển 2 đợt vào các trường THPT công lập không chuyên.

Tỷ lệ xét tuyển 2 đợt năm học 2022-2023 là 90% chỉ tiêu tuyển sinh cho đợt 1 (tính cả tuyển thẳng) và 10% chỉ tiêu còn lại cho đợt 2.

Về chỉ tiêu tuyển sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp tục rà soát, tham mưu, báo cáo UBND tỉnh để phù hợp về chỉ tiêu tuyển sinh của từng trường. Riêng Trường THPT Quách Đình Bảo là trường chất lượng cao nên Sở Giáo dục và Đào tạo cần có tham mưu cụ thể và phù hợp với thực tế.

Kì tuyển sinh sẽ sử dụng phần mềm tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, bảo đảm gọn nhẹ các thủ tục đăng ký, khách quan, công khai, minh bạch, phù hợp với xu thế chuyển đổi số trong giáo dục hiện nay. Các khâu của kỳ thi được tổ chức theo đúng quy định Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bài liên quan
Thúc đẩy công bằng trong giáo dục nghề nghiệp
Chuyên gia đề xuất tiếp tục rà soát, đánh giá và hoàn thiện các quy định đối với bình đẳng giới, người khuyết tật và người bị thiệt thòi, yếu thế...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình: Nhiều điểm mới trong Kì thi vào lớp 10 năm học 2022-2023