Thái Bình: Thí sinh 'đặc biệt' quyết tâm hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Tuấn Khang | 07/07/2022, 08:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đang phục vụ trong quân ngũ nhưng với mong muốn thực hiện ước mơ tốt nghiệp THPT nên Vũ Đăng Cường đã đề xuất với đơn vị được trở về địa phương tham gia Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 và trở thành thí sinh đặc biệt nhất tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ.

Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022, điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình) có 13 phòng thi với với 280 thí sinh tham dự (trong số này có 279 thí sinh chính thức và 1 thí sinh tự do). Thí sinh tự do duy nhất tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ là Vũ Đăng Cường (SN 2003, trú tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình).

Cường cho biết bản thân đang tham gia huấn luyện tại Tiểu đoàn Thiết giáp 47 (Hà Nội). Thí sinh này cho biết do tại Kỳ thi THPT 2021, bản thân chưa đỗ Tốt nghiệp THPT nên năm nay có nguyện vọng được thi lại.

Thái Bình: Thí sinh 'đặc biệt' quyết tâm hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 1

Thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ nghe phổ biến quy chế thi.

Chia sẻ về nguyên nhân, Vũ Đăng Cường cho biết năm trước đó, vì lý do ngoài ý muốn nên thí sinh đã bị điểm liệt môn tiếng Anh dẫn đến không thể hoàn thành Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2021. “Bản thân em sau đó đã có đề đạt nguyện vọng và được đơn vị tạo điều kiện để về thi lại”, thí sinh Cường chia sẻ.

Khi được hỏi về sự chuẩn bị cho Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022, Cường cho biết bản thân đã chuẩn bị được khoảng 80% các kiến thức cần có nhất là môn tiếng Anh.

“Quá trình chuẩn bị cho Kỳ thi này đối với em hơi khó khăn vì bản thân vừa phải thực hiện huấn luyện tại đơn vị vừa phải bố trí thời gian học tập. Tuy nhiên, mong ước lớn nhất của em thời điểm hiện tại là có thể vượt qua kỳ thi này nên em sẽ có gắng hết mình để đạt được mục tiêu đã đề ra”, thí sinh Vũ Đăng Cường tâm sự.

Thái Bình: Thí sinh 'đặc biệt' quyết tâm hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT ảnh 2

Thí sinh Vũ Đăng Cường.

Nam thí sinh cũng cho biết bản thân chỉ có tâm nguyện lớn nhất là hoàn thành Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2022. “Sau khi hoàn thành xong Kỳ thi, em sẽ tiếp tục trở lại đơn vị để thực hiện nhiệm vụ và có ý định sẽ tiếp tục phục vụ trong quân ngũ về sau này”, Cường chia sẻ.

Là con út trong gia đình có 2 anh em nên Cường nhận được sự quan tâm rất lớn từ gia đình. Nam thí sinh nói, khi biết được nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng rất bất ngờ nhưng hoàn toàn ủng hộ quyết định của Cường.

Ông Nguyễn Văn Hoàng (Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Huệ - Phó trưởng điểm thi) cho biết, điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tại trường THPT Nguyễn Huệ có 280 Thí sinh dự thi trong đó có 1 thí sinh tự do, với 13 phòng thi. Tổng số thí sinh có học lực khá, giỏi trên 60%.

Để tổ chức tốt cho kỳ thi trước đó nhà trường đã phân công giáo viên, xây dựng chương trình ôn tập phù hợp với học sinh. Về công tác chuẩn bị cho kỳ thi, trường đã bố trí đảm bảo yêu cầu về cơ sở vật chất, phối hợp với lực lượng công an, y tế đảm bảo về sức khỏe, an ninh trật tự, an toàn cho kỳ thi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Bình: Thí sinh 'đặc biệt' quyết tâm hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp THPT