Thái Nguyên: Hào hứng dạy học môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh

Thanh An | 12/05/2022, 18:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 12/5, Trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP Thái Nguyên) tổ chức buổi dạy chuyên đề các môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh, với những trải nghiệm mới mẻ và ý nghĩa.

Cô trò trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP Thái Nguyên) hào hứng với giờ Sinh học bằng Tiếng AnhCô trò trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP Thái Nguyên) hào hứng với giờ Sinh học bằng Tiếng Anh

Tại lớp 11A8, với chuyên đề về Sinh học, cô giáo Thân Thị Lan đã cùng học trò tìm hiểu, nghiên cứu một số kiến thức bộ môn và tương tác trao đổi bằng tiếng Anh.

Trong vai trò người tổ chức, hướng dẫn, giáo viên đã giúp học trò tham gia trực tiếp vào việc tìm tòi, học hỏi, trình bày lại những kiến thức mà mình nắm bắt được. Hình thức chia đội nhóm và tổ chức trò chơi cũng giúp giờ học trở nên sinh động, lý thú hơn.

Đặc biệt, các nhóm học sinh còn dựng được video bằng tiếng Anh để truyền tải tóm tắt những nội dung, kiến thức tìm hiểu được, chia sẻ đến cả lớp để cùng nhau thảo luận, trao đổi.

Học sinh được chủ động tham gia các nội dung bài học bằng Tiếng Anh.

“Dạy học bằng tiếng Anh là trải nghiệm khá mới mẻ đối với tôi. Nó buộc tôi phải nỗ lực hơn, nhưng đây cũng là dịp để giúp bản thân học hỏi được thêm nhiều kiến thức cả về chuyên ngành lẫn ngôn ngữ. Điều tôi thấy vui nhất là học trò rất hào hứng với giờ học” , cô giáo Thân Thị Lan chia sẻ.

Trong năm học 2021 - 2022, hoạt động dạy học bằng tiếng Anh đang được trường THPT Lương Ngọc Quyến (TP Thái Nguyên) triển khai thí điểm cho các môn Sinh học, Toán học, Vật lý.

Thầy giáo Dương Xuân Hải, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Việc thí điểm dạy học bằng tiếng Anh với một số bộ môn đã nhận được sự hưởng ứng tích của cực tổ bộ môn cùng như từng giáo viên. Sự đón nhận hào hứng từ học sinh cũng đã bước đầu cho thấy hiệu quả của phương thức mới mẻ này".

Dạy học bằng tiếng Anh cũng là một trong những nội dung quan trọng mà ngành giáo dục tỉnh Thái Nguyên đang yêu cầu các đơn vị, nhà trường đẩy mạnh, nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nói chung và chất lượng môn tiếng Anh nói riêng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Nguyên: Hào hứng dạy học môn khoa học tự nhiên bằng tiếng Anh