Thái Nguyên linh hoạt trong tuyển sinh đầu cấp

30/05/2023, 11:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc tuyển sinh đúng đối tượng, đủ số lượng và chất lượng luôn được ngành giáo dục quan tâm, đặt lên hàng đầu.

Linh hoạt trong công tác tuyển sinh

Được biết đến là một trong những trường có chất lượng giáo dục thuộc tốp đầu của ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Thái Nguyên, việc tuyển sinh lớp 6 của Trường THCS Chu Văn An theo đó cũng “nóng” hơn so với các trường THCS trên địa bàn.

Cụ thể, học sinh trên địa bàn thành phố đủ điều kiện xét tuyển và đánh giá năng lực, có nguyện vọng đều có thể đăng ký dự tuyển vào trường.

Thầy Đặng Quang Đoàn, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Chu Văn An, thành phố Thái Nguyên cho biết: Dự kiến năm học 2023 - 2024 trường sẽ tuyển sinh 8 lớp 6 với 320 học sinh. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh căn cứ vào các văn bản hướng dẫn của phòng giáo dục và đào tạo, về cơ bản kế hoạch vẫn giữ nguyên như những năm trước.

Bên cạnh đó, để công tác tuyển sinh đạt kết quả tốt nhất, trường còn tổ chức tư vấn, tuyên truyền về quy chế tuyển sinh và tiếp nhận hồ sơ xét tuyển của các thí sinh.

Ngoài ra, nhà trường đã tham mưu với phòng giáo dục để có hướng dẫn chi tiết, cụ thể tới các trường Tiểu học, phụ huynh và học sinh nắm rõ quy chế để đảm bảo khoa học, thuận tiện nhất đối với các bậc phụ huynh và các em học sinh khi đăng ký vào trường.

Đối với trường THCS Chùa Hang II, thành phố Thái Nguyên năm học 2023 – 2024, trường cũng tuyển sinh 3 lớp 6 với 120 chỉ tiêu thông qua hình thức xét tuyển hồ sơ và kỳ thi đánh giá năng lực 2 môn Toán và Tiếng Việt.

Thầy Lương Xuân Nghĩa, Phó Hiệu trưởng trường THCS Chùa Hang II, thành phố Thái Nguyên chia sẻ: Bám sát vào hướng dẫn của phòng GD&ĐT, nhà trường đã xây dựng kế hoạch tuyển sinh và phổ biến tới các trường Tiểu học cũng như phụ huynh học sinh.

Theo đánh giá của thầy Nghĩa, những năm gần đây chất lượng đầu vào của nhà trường tiếp tục được nâng cao, thông qua việc kết hợp xét tuyển và đánh giá năng lực sẽ giúp cho công tác tuyển sinh được thực hiện một cách khách quan, công bằng nhất.

Thái Nguyên linh hoạt trong tuyển sinh đầu cấp ảnh 1

Những điểm mới trong công tác tuyển sinh tạo thuận lợi cho cả phụ huynh và các em học sinh.

Tạo thuận lợi cho học sinh và phụ huynh

Năm học 2023 - 2024 là năm đầu tiên TP Thái Nguyên triển khai đăng ký hồ sơ trực tuyến dành cho cấp THCS. Ngay khi hệ thống đăng ký trực tuyến của Sở GD&ĐT Thái Nguyên được mở, nhiều phụ huynh học sinh đã dành thời gian để đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến.

Chị Nguyễn Thị Trà My, phường Quang Trung, TP Thái Nguyên chia sẻ: Với giao diện dễ hiểu, dễ thao tác, trong khoảng thời gian 10p đã có thể nộp xong hồ sơ trực tuyến cho con thi vào lớp 6.

Theo chị My, việc đăng ký trực tuyến đảm bảo phù hợp với xu hướng chuyển đổi số trong toàn ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung. Bên cạnh đó, đăng ký trực tuyến còn tiết kiệm rất nhiều thời gian cho các bậc phụ huynh và đảm bảo sự công khai, minh bạch.

Như vậy, năm học 2023 – 2024, phương thức tuyển sinh lớp 6 đối với 2 trường THCS Chu Văn An và THCS Chùa Hang II sẽ thực hiện như năm học trước (kết hợp xét tuyển với kiểm tra đánh giá năng lực học sinh. Sử dụng cấu trúc đề kiểm tra, đánh giá năng lực học sinh dự tuyển vào lớp 6 Trường THCS Chu Văn An, Trường THCS Chùa Hang II năm học 2022-2023).

Phụ huynh cần lưu ý về thời gian diễn ra kỳ thi đánh giá năng lực sẽ được tổ chức vào 11/6/2023. Địa điểm kiểm tra đánh giá năng lực tại Trường THCS Chu Văn An và Trường THCS Chùa Hang II (TP. Thái Nguyên). Phụ huynh học sinh đăng ký dự xét tuyển vào lớp 6 trên hệ thống đăng ký tuyển sinh trực tuyến tại địa chỉ https://thainguyen.tsdc.vnedu.vn và thực hiện theo lịch đã công bố.

Học sinh không trúng tuyển vào Trường THCS Chu Văn An hoặc Trường THCS Chùa Hang II tiếp tục được nộp hồ sơ dự tuyển lớp 6 vào các trường THCS khác theo địa bàn tuyển sinh.

Theo chỉ tiêu Kế hoạch phát triển GD&ĐT của Phòng GD&ĐT thành phố Thái Nguyên đã được Sở GD&ĐT giao, cụ thể: Cấp mầm non tuyển sinh 221 lớp với 4.888 trẻ; cấp tiểu học tuyển sinh lớp 1 là 183 lớp với 6.120 học sinh; cấp THCS tuyển sinh lớp 6 là 170 lớp, 7.140 học sinh.

Chỉ tiêu năm học 2023-2024 sẽ tăng ở cả 3 cấp học so với năm học 2022-2023. Cụ thể, cấp mầm non tăng 82 lớp với 754 học sinh; cấp tiểu học tăng 21 lớp với 817 học sinh; cấp THCS tăng 31 lớp với 1.293 học sinh.

Bài liên quan
Chưa đầu tư mở rộng Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên
(GDTĐ) - Theo Bộ Giao thông Vận tải, do nguồn vốn phân bổ chỉ đủ cân đối đầu tư các tuyến cao tốc mới, một số dự án cấp bách, nên chưa thể nghiên cứu đầu tư mở rộng tuyến Cao tốc Hà Nội-Thái Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Nguyên linh hoạt trong tuyển sinh đầu cấp