Thái Nguyên: Trường học hứng khởi với ngày hội đọc sách

Thanh An - Âu Hương | 22/04/2022, 19:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hướng tới Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày 22/4, trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên) đã tổ chức Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”.

Một tiết mục chuyển thể tác phẩm văn học kinh điển, do học sinh trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên) thể hiệnMột tiết mục chuyển thể tác phẩm văn học kinh điển, do học sinh trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên) thể hiện

Tham dự chương trình có đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên; Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên nhà trường.

Trong ngày hội, các bạn học sinh đã cùng nhau trải qua phần thi giới thiệu 1 cuốn sách mình yêu thích. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị của sách, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh trong nhà trường, tạo mối quan hệ thân thiện giữa các bạn đọc trẻ và thư viện.

Nhiều cuốn sách hay được chọn giới thiệu tại chương trình đã đem đến cho các em học sinh nhiều gợi ý thú vị và ý nghĩa để tìm đọc, qua đó mở ra cho mình những chân trời tri thức mới.

Học sinh trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên) đang giới thiệu về cuốn sách mình yêu thích

Cũng trong chương trình, những người tham gia còn được chiêm ngưỡng các tác phẩm xếp sách nghệ thuật độc đáo, thưởng thức các tiết mục sân khấu hóa chuyển thể từ nhiều tác phẩm văn học kinh điển, do học sinh nhà trường thể hiện.

Thông qua những hoạt động hấp dẫn và ý nghĩa của ngày hội đọc sách, các em học sinh nhà trường được tiếp cận thêm nguồn tri thức, hoàn thiện thêm nhiều kĩ năng thiết thực.

“Các hoạt động tại Ngày Sáchvà Văn hóa đọc Việt Namđã tạo được niềm vui và sự hứng khởi cho học sinh, khơi gợi ở các em tinh thần khám phá tìm tòi, nâng cao hiểu biết. Chúng tôi luôn mong muốn tạo ra một không gian trí tuệ và bổ ích, từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường. Nhìn các em hứng thú say sưa với những cuốn sách, chúng tôi cảm thấy thật hạnh phúc” - cô giáo Nguyễn Mai Quyên, Tổ trưởng Tổ Ngữ Văn, trường THPT Lương Ngọc Quyến chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Nguyên: Trường học hứng khởi với ngày hội đọc sách