"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam hiện tại ra sao?

24/02/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vốn rất kín tiếng nên những hình ảnh mới đây của thần đồng Đỗ Nhật Nam được mẹ là chị Phan Hồ Điệp chia sẻ trên trang cá nhân, thu hút sự chú ý của công chúng.

Đỗ Nhật Nam (SN 2001) được biết đến với biệt danh "thần đồng tiếng Anh". Trong hình ảnh chia sẻ mới đây, "thần đồng" Nhật Nam ngày càng vạm vỡ, sở hữu chiều cao khủng, ra dáng một thanh niên trưởng thành.

Sau khi sang Mỹ du học, Nhật Nam chăm chỉ nghiên cứu, dành về cho bản thân rất nhiều học bổng có giá trị, phục vụ cho việc phát triển sự nghiệp sau này.

Theo đó, Nhật Nam sở hữu học bổng toàn phần. Bảo hiểm và 35.000 USD/năm là suất hỗ trợ của một trường trong nhóm các trường đại học hàng đầu nước Mỹ, dành cho Nam để học sau đại học.

Đỗ Nhật Nam không chỉ gây chú ý khi 4 tuổi nói ngoại ngữ trôi chảy, năm 7 tuổi, cậu bé này đã trở thành dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam. 11 tuổi viết tự truyện và là Tổng biên tập một tờ báo dành cho tuổi teen. 14 tuổi nhận được thư chúc mừng của Tổng thống Mỹ Barack Obama...

Năm 14 tuổi, Nam du học Mỹ và gặt hái được rất nhiều thành tích học tập đáng nể. Thời điểm đang học lớp 10, Nhật Nam đã học sang chương trình lớp 11, 12. Tốt nghiệp THPT, Nhật Nam theo học tại Pomona College - một trường tư thục có lịch sử lâu đời nằm cạnh Los Angeles. Nhật Nam còn tích cực tham gia vào ban nhạc Thánh ca của trường, các hoạt động thể thao, ngoại khóa. Thần đồng chia sẻ rất yêu thích môn Sinh học.  

Chính vì luôn nghĩ về Đỗ Nhật Nam với hình ảnh "cậu bé" tài giỏi nên mọi người quên mất Đỗ Nhật Nam đã trưởng thành từ lúc nào. Tuy đạt được những thành công ở thời điểm hiện tại, nhưng trong mắt bố mẹ, Đỗ Nhật Nam vẫn luôn là một chàng trai nhỏ bé, sống tình cảm. Ảnh: Người lao động, CafeF

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam hiện tại ra sao?