Tháng 6, miền Bắc và miền Trung bị nhiều ngày nắng nóng

01/06/2023, 17:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong tháng 6, ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng xảy ra nhiều ngày nắng nóng, số ngày nắng nóng ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm.

Tháng 6, miền Bắc và miền Trung bị nhiều ngày nắng nóng - Ảnh 1.

Tháng 6 khả năng xảy ra nhiều ngày nắng nóng hơn so với trung bình nhiều năm - Ảnh: C.TUỆ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trưa 1-6 ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ lúc 13h chiều nay phổ biến 35-37 độ C.

Một số nơi trên 39 độ C như Mường La (Sơn La) 41,1 độ C, Bắc Mê (Hà Giang) 39,2 độ C, Bảo Lạc (Cao Bằng) 40,8 độ C, Tây Hiếu (Nghệ An) 39,2 độ C.

Dự báo ngày 2 và 3-6 Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng gay gắt, với nhiệt độ cao nhất lên đến trên 40 độ C.

  • Nắng nóng, có nên uống nước hoa quả thay cho nước lọc?

    Nắng nóng, có nên uống nước hoa quả thay cho nước lọc?ĐỌC NGAY

Khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên có nơi trên 37 độ C.

Từ ngày 4-5 nắng nóng ở Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có xu hướng dịu dần.

Về thời tiết trong tháng 6, ông Nguyễn Đức Hòa, phó trưởng phòng dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia), cho biết khu vực Bắc Bộ còn xảy ra nắng nóng trong những ngày đầu tháng, sau đó cường độ tạm thời suy giảm.

"Khoảng từ giữa tháng 6 nhiệt độ trung bình có xu hướng cao hơn trung bình nhiều năm khoảng 0,5-1 độ C, nắng nóng gia tăng trở lại.

Khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có xu hướng những ngày nắng nóng ở mức cao hơn so với trung bình nhiều năm" - ông Hòa cảnh báo.

Về bão, ông Hòa cho biết trong tháng bão/áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông và ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ.

Về mưa, khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ trong tháng xuất hiện nhiều ngày mưa rào và dông. Khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ mưa có xu hướng tập trung vào giữa và cuối tháng, tuy nhiên tổng lượng mưa cả tháng vẫn có xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm.

Ngoài ra, trên phạm vi toàn quốc tiếp tục xuất hiện các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc, sét, mưa đá có thể ảnh hưởng lớn đến sản xuất và các hoạt động dân sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tháng 6, miền Bắc và miền Trung bị nhiều ngày nắng nóng