Thanh Hóa có 5 Phó chánh văn phòng UBND tỉnh, bằng Hà Nội và TP HCM

24/05/2023, 10:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với việc bổ nhiệm thêm ông Lê Việt Hiếu, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có tới 5 Phó chánh văn phòng, bằng với số cấp phó của thủ đô Hà Nội và TP HCM.

Ông Lê Việt Hiếu (SN 1970), Trưởng phòng Công nghiệp, Xây dựng, Giao thông vận tải - Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa, đã được Chủ tịch UBND tỉnh này ký quyết định bổ nhiệm giữ chức Phó chánh văn phòng UBND tỉnh hôm 21-4-2023.

Thanh Hóa có 5 Phó chánh văn phòng UBND tỉnh, bằng Hà Nội và TP HCM - 1

Ông Lê Việt Hiếu (cầm hoa) tân Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Cổng thông tin điện tử tỉnh Thanh Hóa

Với việc bổ nhiệm thêm ông Lê Việt Hiếu, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa hiện có 6 lãnh đạo gồm Chánh văn phòng là ông Nguyễn Trọng Trang; 5 Phó chánh văn phòng gồm các ông: Nguyễn Văn Chiến, Hoàng Văn Thi, Cao Thanh Tùng, Mai Công Hoàng; Lê Việt Hiếu.

Với số lượng Phó chánh văn phòng trên, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có số lượng cấp phó ngang bằng với Hà Nội và TP HCM, 2 thành phố trực thuộc Trung ương và là 2 trung tâm kinh tế, chính trị lớn của đất nước.

Lý giải về việc bổ nhiệm tới 5 Phó chánh văn phòng, trong khi có những sở tại tỉnh này quy định 2 vị trí nhưng vẫn có 1, ông Trần Quốc Huy, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa, cho biết do tính chất mức độ công việc từng thời điểm nên tỉnh Thanh Hóa đã sắp xếp có sở 2, có sở 5, miễn sao không vượt quá 57 cấp phó theo quy định.

"Theo quy định của Nghị định 107/2020, bình quân mỗi sở không quá 3 phó giám đốc, trong khi Thanh Hóa có 19 sở, ngành nên được bố trí không quá 57 cấp phó. Căn cứ theo quyết định thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy thời điểm này Văn phòng UBND tỉnh có từ 4-5 cấp phó, nên việc bổ nhiệm này là phù hợp"- ông Huy khẳng định.

Thanh Hóa có 5 Phó chánh văn phòng UBND tỉnh, bằng Hà Nội và TP HCM - 2

Thanh Hóa là tỉnh thuộc vùng Bắc Trung Bộ của Việt Nam, có diện tích đứng thứ 5 cả nước, 11.116 km2 (sau các tỉnh Nghệ An, Gia Lai, Sơn La, Đắk Lắk); dân số đứng thứ 3 cả nước, gần 3,7 triệu người (sau TP HCM và TP Hà Nội), quy mô kinh tế đứng thứ 8 cả nước

Theo tìm hiểu của phóng viên, sau khi Nghi định 107 có hiệu lực, ngày 7-4-2021, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành quyết định số 1133/QĐ-UBND về việc quy định khung số lượng cấp phó giám đốc sở, cơ quan ngang sở.

Tại quyết định này, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa được định khung tối đa có 4 Phó chánh văn phòng, chỉ có Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở NN-PTNT được sắp xếp tối đa 5 Phó giám đốc.

Trong đó, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa số lượng cấp phó được nâng từ 4 thành 4-5 cấp phó; Sở Công Thương tăng lên từ 3-4 phó (quyết định 1133 Sở Công Thương định khung 3 phó); Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa được định khung có từ 2-3 cấp phó (quyết định 1133 định khung 2 phó).

Ngoài thay đổi 3 vị trí trên, tất cả các sở, cơ quan ngang sở số lượng cấp phó vẫn giữ nguyên như quyết định 1133.

Việc ban hành quyết định mới này căn cứ Kết luận số 2232-KL/TU ngày 20-2-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa và theo đề nghị của Sở Nội vụ tại tờ trình ngày 3-3-2023.

Trước đó, ngày 27-2-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản gửi Bộ Nội vụ đề nghị xem xét, báo cáo Chính phủ ban hành cơ chế, chính sách đặc thù về tổ chức bộ máy cho tỉnh Thanh Hóa, trong đó có việc xin thêm 10 phó giám đốc Sở giống Hà Nội và TP HCM. Tuy nhiên, trả lời Báo Người Lao Động hôm 22-3, ông Trần Quốc Huy cho biết Bộ Nội vụ chưa trình và "chắc gì Chính phủ đã đồng ý".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa có 5 Phó chánh văn phòng UBND tỉnh, bằng Hà Nội và TP HCM