Thanh Hóa: Hướng dẫn hơn 48 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022

Lường Toán - Hồng Đức | 04/05/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 4/5, nhiều trường THPT tại Thanh Hóa đã tiến hành rà soát thông tin, hướng dẫn chi tiết để học sinh lớp 12 đăng ký dự thi (ĐKDT) tốt nghiệp THPT năm 2022 bằng hình thức trực tuyến.

 Học sinh lớp 12, Trường THPT Quan Sơn (Quan Sơn, Thanh Hóa) đã được nhà trường cấp mã định danh, hướng dẫn đăng nhập vào hệ thống và điền thông tin. Học sinh lớp 12, Trường THPT Quan Sơn (Quan Sơn, Thanh Hóa) đã được nhà trường cấp mã định danh, hướng dẫn đăng nhập vào hệ thống và điền thông tin.

Trường THPT Hoằng Hóa 4 (Hoằng Hóa, Thanh Hóa), năm học này có gần 500 học sinh. Theo thầy Nguyễn Hữu Kỳ - Hiệu trưởng nhà trường, hiện 100% học sinh khối lớp 12 sẽ ĐKDT tốt nghiệp THPT 2022, toàn bộ các em cũng đã có căn cước công dân.

“Ban giám hiệu nhà trường đã tiến hành rà soát lại mã định danh và cập nhật dữ liệu. Đồng thời, hướng dẫn cho các em đăng ký các môn thi thuộc tổ hợp Khoa học Tự nhiên cũng như Khoa học Xã hội… cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng”, thầy Kỳ nói.

Trường THPT Hậu Lộc 1 (huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa) cũng đã triển khai, phổ biến cho học sinh khối lớp 12 về cách ĐKDT tốt nghiệp THPT năm 2022 từ cách đây ít ngày. Đồng thời, tổ chức cho học sinh đăng ký thử để hạn chế tối đa sai sót trước khi đăng ký thật từ ngày 4/5 và kết thúc lúc 17h ngày 13/5.

“Nhà trường đã cấp mã định dạnh cho các thí sinh. Tuy nhiên, cũng có một số vướng mắc về việc trùng lặp số chứng minh nhân dân/căn cước công dân do học sinh nhập sai. Trường hợp này, nhà trường sẽ thực hiện theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT để đảm bảo tính chính xác”, thầy Phạm Hùng Bích – Hiệu trưởng nhà trường thông tin.

Theo thầy Bích, hiện khối lớp 12 của nhà trường có 466 học sinh, dự kiến 100% ĐKDT tốt nghiệp THPT năm 2022.

Địa chỉ truy cập vào hệ thống đăng ký dự thi. (Ảnh chụp màn hình).

Tại các trường vùng cao, công tác tổ chức và hướng dẫn cho học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022 cũng đang được tiến hành khẩn trương và kịp thời.

Với đặc thù học sinh chủ yếu là con em người dân tộc thiểu số, Ban giám hiệu Trường THPT Quan Sơn (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa) rất cẩn thận trong việc hướng dẫn học sinh ĐKDT tốt nghiệp.

Thầy Nguyễn Minh Đạo – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để tránh sai sót không đáng có, nhà trường vừa cấp mã định danh vừa hướng dẫn chi tiết cho các em cách đăng nhập vào hệ thống và điền thông tin cá nhân.

“Đến chiều thứ Sáu (ngày 6/5), nhà trường sẽ in toàn bộ dữ liệu đã được học sinh cập nhật trên hệ thống để giáo viên rà soát lại thông tin. Đồng thời, gửi về từng lớp để các em tiếp tục rà soát thêm một lần nữa và ký xác nhận”, thầy Đạo nói.

Năm học 2021 – 2022, Trường THPT Quan Sơn có hơn 235 học sinh lớp 12. Trong đó, tỷ lệ học sinh là người dân tộc thiểu số chiếm khoảng 90%.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Bùi Thị Thanh – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết, qua khảo sát cho thấy, toàn tỉnh có hơn 48 nghìn học sinh lớp 12, bao gồm các trường THPT, giáo dục thường xuyên cấp THPT.

“Với những thí sinh tự do sẽ đăng ký ở 28 điểm thi do Sở GD&ĐT quy định, mỗi huyện thường sẽ đăng ký ở một trường và sẽ ĐKDT như mọi năm”, bà Thanh nói.

Trước đó, Sở GD&ĐT đã ban hành công văn về việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Đồng thời, tổ chức hội nghị tập huấn triển khai công tác thi, phổ biến quy chế thi, hướng dẫn cho các trường điền đăng ký thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022…

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 là lần đầu tiên Bộ GD&ĐT triển khai ĐKDT trực tuyến. Thời gian bắt đầu từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5 trên Hệ thống Quản lý thi, tại địa chỉ https://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn. Với thí sinh tự do thực hiện ĐKDT trực tiếp tại đơn vị ĐKDT do Sở GD&ĐT quy định.

Trường hợp thí sinh không có CCCD/CMND và số định danh cá nhân thì hệ thống Quản lý thi sẽ gán cho một mã số gồm 12 ký tự làm tài khoản để truy cập hệ thống. Khi gặp thắc mắc, thí sinh cần liên hệ ngay với giáo viên được giao nhiệm vụ của nhà trường hoặc liên hệ tổng đài 1800 8000 nhánh số 2.

Bài liên quan
Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai hướng dẫn xử trí bệnh nhân bị ngưng tim, ngưng thở ngoài bệnh viện
Ép tim kịp thời, đúng kỹ thuật sẽ giúp bệnh nhân tránh khỏi nguy cơ tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Hướng dẫn hơn 48 nghìn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2022