Thanh Hoá: Sẽ sớm giải quyết việc giáo viên tiểu học đi dạy 6 tháng liên tục không có lương

Hồng Đức | 23/06/2022, 09:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ tháng 1 đến nay, 8 giáo viên (GV) hợp đồng ở Trường Tiểu học Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa chưa được nhận lương, vì nhà trường “không có nguồn chi trả”.

Trường Tiểu học Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) - nơi có 8 GV chưa được nhận lương 6 tháng liên tục.Trường Tiểu học Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) - nơi có 8 GV chưa được nhận lương 6 tháng liên tục.

Mặc dù năm học 2021-2022 đã kết thúc hơn 1 tháng nay, nhưng 8 GV dạy hợp đồng của ngôi trường này vẫn chưa được nhận lương hàng tháng.

Năm học 2021-2022, Trường Tiểu học Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) thiếu GV, nên UBND TP Thanh Hóa đồng ý cho nhà trường tìm kiếm GV để đưa vào dạy hợp đồng. Do đó, nhà trường đã hợp đồng với 8 giáo viên.

Những giáo viên này đảm bảo công tác giảng dạy, chủ nhiệm theo lịch phân công của nhà trường. Trong đó, có 4 cô giảng dạy chủ nhiệm khối 3; 1 cô giáo giảng dạy, chủ nhiệm khối 2 và 3 cô giảng dạy, chủ nhiệm khối 4.

Kết thúc năm học, cùng với nhiều GV của trường, những GV hợp đồng đã hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn cũng như công tác chủ nhiệm, hoạt động chung do nhà trường phân công. Tuy nhiên, từ tháng 1 đến nay, 8 GV hợp đồng ở Trường Tiểu học Đông Lĩnh (TP Thanh Hóa) vẫn chưa được nhận lương hàng tháng.

Sáng 23/6, xác nhận vấn đề này với Báo GD&TĐ, bà Đào Thị Thơm – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việc 8 GV dạy hợp đồng của trường chưa được nhận lương từ tháng 1 đến nay là đúng thực tế.

Lý do bà Thơm đưa ra là: “Những GV này được UBND TP Thanh Hóa trả lương hợp đồng hàng tháng. Còn nhà trường chỉ trả phụ cấp thêm cho các cô khi tham gia dạy tiết 8 (tức trông trẻ ngoài giờ) và tiền trực bán trú (nếu tham gia trực bán trú). Khoản tiền hỗ trợ này được phụ huynh học sinh thỏa thuận với nhà trường, để hỗ trợ các cô”, bà Thơm nói.

Cũng theo bà Thơm, 8 GV dạy hợp đồng của nhà trường, có mức lương 2.780.000/tháng. “Số tiền lương ấy do thành phố chi trả. Còn nhà trường cũng chỉ đủ khả năng tạo điều kiện cho các cô tạm ứng vài triệu thôi.

Về việc GV chưa được nhận lương từ tháng 1 đến nay, nhà trường cũng đã nhiều lần báo cáo lên Phòng GD&ĐT và UBND thành phố. Tuy nhiên, cũng có thể thành phố đang có những khó khăn, nên chưa cấp tiền lương kịp thời cho 8 GV hợp đồng của nhà trường”, bà Thơm thông tin.

Hiện nay, bà Thơm đã được điều chuyển về giữ chức Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đông Cương (TP Thanh Hóa). Tuy nhiên, liên quan đến vấn đề 8 GV dạy hợp đồng của Trường Tiểu học Đông Lĩnh chưa được nhận lương từ tháng 1 đến nay, bà Thơm vẫn có trách nhiệm đi “đòi quyền lợi” cho các cô giáo.

“Khi tôi có quyết định chuyển về Trường Tiểu học Đông Cương, tôi cũng đã trao đổi với các GV là, nếu cô nào cần ứng tiền, để chi tiêu sinh hoạt, thì tôi sẵn sàng bỏ tiền túi của mình ra để tạm ứng. Khi nào thành phố trả lương, thì các cô hoàn lại cho tôi.

Thế nhưng, các cô từ chối và có một số người xin rút hồ sơ để đi xin việc ở trường tư thục. Hiện tại, theo tôi được biết, UBND thành phố đã giao Phòng Tài chính lập dự toán để quyết định chi trả lương cho 8 GV hợp đồng trong tháng 6 này”, bà Thơm khẳng định.

Trả lời báo chí, ông Trịnh Huy Triều - Chủ tịch UBND TP Thanh Hoá cho biết, đã tiếp nhận thông tin và có chỉ đạo giải quyết kịp thời cho các giáo viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hoá: Sẽ sớm giải quyết việc giáo viên tiểu học đi dạy 6 tháng liên tục không có lương