Thanh Hóa: Trao tiền bạn đọc hỗ trợ nữ sinh dân tộc Mường đạt 29,25 điểm

23/08/2022, 19:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi Báo GD&TĐ có bài viết về nữ sinh dân tộc Mường đạt 29,25 điểm, nhưng hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, vất vả, nhiều bạn đọc trong cả nước đã gửi tiền hỗ trợ cho nữ sinh này, với mong muốn em vượt qua khó khăn, có thể bước vào giảng đường đại học.

Ngày 23/8, phóng viên Báo GD&TĐ đã có mặt tại gia đình em Nguyễn Thị Thúy, ở thôn Thạch Lỗi, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành (Thanh Hoá) để trao tiền của bạn đọc hỗ trợ nữ sinh này.

Nguyễn Thị Thúy có hoàn cảnh hết sức éo le, từ lúc lọt lòng đã thiếu vắng tình yêu thương của cha. Dù nhiều lần gạn hỏi mẹ về bố, nhưng bà chỉ ậm ừ cho qua. Cảm thấy được nỗi khổ tâm của mẹ, Thúy gói ghém tất cả sự tò mò về cha ở trong lòng và quen dần với cuộc sống chỉ có mẹ ở bên.

Để có tiền đóng học cho con và trang trải cuộc sống, bà Nguyễn Thị Long (mẹ Thúy) làm thuê, cuốc mướn hễ ai thuê gì bà làm nấy, lúc rảnh thì mò cua, bắt ốc…

Biết tin con gái đậu đại học, bà Long vừa mừng vừa lo vì gia cảnh quá nghèo, không biết lấy tiền đâu để lo cho con học tiếp.

Thanh Hóa: Trao tiền bạn đọc hỗ trợ nữ sinh dân tộc Mường đạt 29,25 điểm ảnh 1

Đại diện Trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh Thanh Hóa trao tượng trưng số tiền 48 triệu đồng của các nhà hảo tâm cho mẹ em Nguyễn Thị Thúy.

Ngay sau phản ánh của Báo GD&TĐ trong bài viết “Chông chênh đường tới đại học của nữ sinh dân tộc Mường đạt 29,25 điểm”, nhiều nhà hảo tâm đã liên hệ qua Báo GD&TĐ để hỗ trợ hoàn cảnh của Thuý.

PV Báo GD&TĐ đã có mặt tại gia đình trao số tiền 9 triệu đồng của bạn đọc hỗ trợ hoàn cảnh gia đình em Nguyễn Thị Thuý.

Số tiền nêu trên là do bà Phạm Thị Như – Phó trưởng phòng GD&ĐT thành phố Thanh Hóa gửi tặng em Thúy 8 triệu đồng. Cô giáo Đào Thị Yên – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Minh Khai 1 (TP Thanh Hóa) hỗ trợ 1 triệu đồng.

Trong căn nhà nhỏ, bà Nguyễn Thị Long không khỏi xúc động khi nhận được số tiền nêu trên. Bà Long gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm đã giúp đỡ mẹ con bà trong lúc này. Sự quan tâm của nhà trường, nhà hảo tâm đã giúp chặng đường đến giảng đường đại học của con gái bớt chông chênh hơn.

Cùng ngày, Ban giám hiệu Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hoá cũng trao tượng trưng số tiền 48 triệu đồng do các nhà hảo tâm hỗ trợ cho gia đình em Thúy.

Thanh Hóa: Trao tiền bạn đọc hỗ trợ nữ sinh dân tộc Mường đạt 29,25 điểm ảnh 2

Anh Đào Ngọc Cường trao quà cho mẹ của em Nguyễn Thị Thúy.

Thầy giáo Phạm Anh Toàn - Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc Nội trú Thanh Hóa cho biết, sau khi báo GD&TĐ viết bài về hoàn cảnh em Nguyễn Thị Thúy (là cựu học sinh của nhà trường), nhiều nhà hảo tâm đã gửi tiền về tài khoản của cô giáo chủ nhiệm, để hỗ trợ cho em Thúy.

"Tính đến sáng 23/8, số tiền của các nhà hảo tâm gửi về hỗ trợ em Thúy qua tài khoản là 48 triệu đồng. Tuy nhiên, do mẹ của em Thúy ở nhà một mình, em ấy đang đi làm thêm ở tỉnh Hà Nam, nên nhà trường thống nhất với Thúy, là tạm giữ số tiền nêu trên lại. Khi nào em về, thì sẽ trao cho Thúy, hoặc lập sổ tiết kiệm cho em ấy", thầy Toàn thông tin.

Cùng đi với Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Thanh Hoá, diễn giả Đào Ngọc Cường cũng trao quà hỗ trợ cho gia đình nữ sinh Nguyễn Thị Thuý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa: Trao tiền bạn đọc hỗ trợ nữ sinh dân tộc Mường đạt 29,25 điểm