Trồng người

Thành Long dạy võ thì giỏi, dạy con thì tệ: Con trai thì bỏ bê đến hư hỏng, con gái thì ruồng rẫy, mối quan hệ nhạt như nước lã!

Thanh Hương 26/06/2024 09:18

Thành Long có thể được ca ngợi vì tài năng võ thuật, vì gia tài phim đồ sộ, riêng cách dạy con thì không!

Khán giả châu Á đã quen thuộc với Thành Long, siêu sao võ thuật nổi tiếng của Hồng Kông (Trung Quốc). Anh từng gây ấn tượng với nhiều bộ phim Kungfu đình đám. Không chỉ nổi tiếng ở châu Á, tầm ảnh hưởng của Thành Long còn lan sang cả Hollywood với nhiều tác phẩm nổi tiếng như loạt phim "Giờ cao điểm", hay bộ phim "Cậu bé Karate" đóng cùng Jaden Smith, con trai của nam tài tử nổi tiếng Will Smith.

Những phân cảnh nam tài tử dạy võ cho Jaden Smith trong bộ phim "Cậu bé Karate" từng gây sốt màn ảnh rộng một thời.

Có sự nghiệp điện ảnh thành công như thế nhưng về đời tư, Thành Long lại khiến nhiều người phải lắc đầu ngán ngẩm vì có quá nhiều bê bối. Người ta nói rằng, Thành Long dạy võ thì giỏi, dạy con thì dở tệ, thậm chí còn không hoàn thành trách nhiệm của một người cha.

Thành Long dạy võ thì giỏi, dạy con thì tệ: Con trai thì bỏ bê đến hư hỏng, con gái thì ruồng rẫy, mối quan hệ nhạt như nước lã! - Ảnh 1.

Thành Long

Chiều hư con trai, bỏ rơi con gái

Năm 2017, Thành Long góp mặt trong bộ phim "Kẻ ngoại tộc". Anh thủ vai một người cha già khắc khổ, yêu thương con gái hết mức và quyết tìm ra kẻ đánh bom khủng bố, gây nên cái chết cho con gái. Tình tiết này khiến nhiều người phì cười, để lại bình luận chế nhạo Thành Long, bởi ngoài đời, không ai không biết chuyện anh bỏ rơi cô con gái ruột Ngô Trác Lâm.

Thập niên 1990, Thành Long từng phản bội gia đình, ngoại tình với Hoa hậu châu Á Ngô Ỷ Lợi. Kết quả của mối tình vụng trộm này là cô con gái Ngô Trác Lâm, chào đời vào năm 1999.

Trác Lâm chưa từng được ông bố nổi tiếng thừa nhận. Không chỉ vậy, Thành Long còn nhiều lần lên báo, phát ngôn những câu động chạm, gây tổn thương đến con gái riêng. Cuộc đời của Ngô Trác Lâm có thể nói là bi kịch, mà bi kịch lại do chính tay bố ruột gây ra.

Sinh ra với thân phận con riêng, chưa từng một lần được bố ruột quan tâm, lại thường xuyên bị bố nói những câu "xát muối", đến mẹ ruột cũng thờ ơ, thiếu quan tâm, Ngô Trác Lâm sau đó có một cuộc sống đầy nổi loạn và bết bát.

Thành Long dạy võ thì giỏi, dạy con thì tệ: Con trai thì bỏ bê đến hư hỏng, con gái thì ruồng rẫy, mối quan hệ nhạt như nước lã! - Ảnh 2.

Ngô Trác Lâm (bên phải) và bạn gái đồng giới

Năm 2022, người ta bắt gặp hình ảnh Ngô Trác Lâm sống vất vờ, khổ cực ở Canada cùng người bạn gái đồng giới lớn hơn 12 tuổi. Được biết, Trác Lâm làm việc tại một nhà hàng trên phố người Hoa ở Canada song thu nhập chỉ đủ cầm cự qua ngày.

Với con riêng thì như vậy, còn với cậu con trai ruột danh chính ngôn thuận là Phùng Tổ Danh thì Thành Long đối xử ra sao? Thực tế, cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Trong suốt 30 năm cuộc đời, Tổ Danh lớn lên mà không có cha bên cạnh. Trong một lần phỏng vấn, anh từng tiết lộ một năm chỉ được gặp bố một lần vì ông quá bận.

Thành Long dạy võ thì giỏi, dạy con thì tệ: Con trai thì bỏ bê đến hư hỏng, con gái thì ruồng rẫy, mối quan hệ nhạt như nước lã! - Ảnh 3.

Phùng Tổ Danh

Có một câu chuyện kinh điển được lưu truyền về sự vô tâm của Thành Long với con. Đó là một lần, ông vua võ thuật nhắn riêng tài xế chuẩn bị xe cho mình để đến cổng trường đón con. Nhưng Thành Long đợi mãi mà không thấy Tổ Danh ra ngoài.

Lo lắng, ông gọi điện cho quản gia thì người này báo Tổ Danh vẫn đang đứng ở cổng trường đợi bố. Tuy nhiên, Thành Long tìm khắp sân trường mà không thấy con đâu, trong khi các lớp học đều đã tan, những học sinh khác cũng đã về nhà.

"Ông chủ đang đứng ở đâu vậy?", vị quản gia hỏi.

"Tôi đang đứng trước trường tiểu học của Tổ Danh chứ ở đâu nữa?"

"Tổ Danh đã lên trung học rồi mà…"

Sau câu chuyện này, Phùng Tổ Danh một thời gian dài không nói chuyện với bố.

Giống như cô em gái cùng bố khác mẹ, Phùng Tổ Danh lớn lên cũng sa đọa không kém, tiêu tiền như đốt, ăn chơi trác táng, cặp kè gái gú. Năm 2014, Phùng Tổ Danh cùng cậu bạn thân Kha Chấn Đông bị bắt vì sử dụng và tàng trữ ma túy. Sự kiện này đã hủy hoại hoàn toàn danh tiếng cũng như sự nghiệp của anh.

Ngô Trác Lâm và Phùng Tổ Danh khiến người ta vừa thương vừa trách. Trách vì cả 2 có cuộc sống sa đọa nhưng thương vì nếu như có một người cha quan tâm, dạy dỗ cẩn thận thì có lẽ mọi sự đã khác.

Trong cuộc đời mỗi chúng ta, người cha đóng một vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến tương lai sau này. Nếu cha không hoàn thành tốt trách nhiệm giáo dục thì con cái sa ngã cũng là điều dễ hiểu.

Bài liên quan
Phó Thủ tướng Lê Thành Long nhận thêm nhiệm vụ mới
Theo quyết định của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Lê Thành Long làm Trưởng Ban chỉ đạo Quốc gia Dân số và Phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành Long dạy võ thì giỏi, dạy con thì tệ: Con trai thì bỏ bê đến hư hỏng, con gái thì ruồng rẫy, mối quan hệ nhạt như nước lã!