Thanh niên chặn xe cứu thương: Người mẹ khuyên trình diện công an

05/06/2023, 15:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mẹ cùng người nhà khuyên thanh niên chặn và ném gạch bể kính xe cứu thương sớm trình diện cơ quan công an.

Sáng 5-6, PLO có cuộc trao đổi ngắn với bà NTH (63 tuổi, chủ cơ sở mai táng ĐCH ở TP Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh). Bà H là mẹ của HQD (26 tuổi), người chặn và ném gạch bể kính xe cứu thương chiều 31-5.

Theo bà H, trước đây khi trao đổi với PLO, bà nói D chỉ là người làm việc tại cơ sở mai táng ĐCH. Tuy nhiên, thực ra D là con trai út của bà H. “Lúc đó tôi sợ nên không nói thật D là con ruột. Có đứa con như vậy thì ai cũng phải lo” – bà H giải thích.

Thanh niên chặn xe cứu thương: Người mẹ khuyên trình diện công an - 1

Kính xe cứu thương bị bể và tay tài xế rách da chảy máu do bị người thanh niên ném gạch. Ảnh: TRẦN NGỌC

Bà H cho biết thêm sau khi vụ việc xảy ra và lan truyền trên mạng xã hội, D sợ nên không dám về nhà. Tuy nhiên, sau khi được bà H và người nhà khuyên bảo, D nói sẽ trình diện công an trong thời gian sớm nhất.

“D còn nói khi trình diện công an, nếu nơi đây phạt và cho về thì về, còn nếu bị giam giữ thì phải chấp hành. D còn nói nếu có mệnh hệ gì thì tôi lo cho vợ con của D” – bà H cho biết thêm.

Ông Nguyễn Minh Cường, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Cường Phúc Thọ, TP.HCM (đơn vị quản lý xe cứu thương bị D chặn và ném gạch vỡ kính) cho biết Công an tỉnh Trà Vinh đã phối hợp Công an TP.HCM tiến hành giám định thiệt hại xe cứu thương và lấy lời khai của tài xế.

“Xe bể kính cửa trước và gương chiếu hậu bên trái, bể kính chắn gió trước, bể bảng điều khiển… Dự trù kinh phí sửa chữa khoảng 40 triệu đồng” – ông Cường nói.

Thanh niên chặn xe cứu thương: Người mẹ khuyên trình diện công an - 2

Cơ quan công an đang giám định thiệt hại xe cứu thương bị đập bể kình. Ảnh: TRẦN NGỌC

Như PLO thông tin, chiều 2-6, mạng xã hội đăng tải clip có nội dung một thanh niên mang khẩu trang, mặc áo trắng cầm ghế sắt từ lề đường lao ra chặn xe cứu thương và định đập kính xe.

Khi đó, hai phụ nữ đi cùng chạy ra ngăn cản người thanh niên và giật lại chiếc ghế. Thanh niên này đã chỉ vào mặt tài xế và lớn tiếng hù dọa.

Xe cứu thương tiếp tục lăn bánh thì người thanh niên điều khiển xe máy chạy theo. Sau đó, cầm cục gạch to từ lề đường chạy ra và ném bể kính xe cứu thương. Trên xe, tiếng hai phụ nữ hoảng hốt “Xe chở bệnh nhân anh ơi”. Vài giây sau, tiếng tài xế nói lớn “Ui da, chảy máu rồi”.

Sau đó, tài xế xuống xe và nói: “Trên xe chở bệnh nhân nặng lắm, có bác sĩ trên xe nữa”.

Được biết, xe cứu thương trên đang chở bệnh nhân từ BV Chợ Rẫy (TP.HCM) tới BV Đa khoa Thiên Ân (TP Trà Vinh) vào chiều ngày 31-5. Trên đường đi, do bị thanh niên nói trên không nhường đường nên tài xế đã điều chỉnh còi hụ to thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên chặn xe cứu thương: Người mẹ khuyên trình diện công an