Thanh niên Huế phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số

30/06/2023, 21:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuổi trẻ Thừa Thiên Huế bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số là nội dung trong cuộc đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên.

Ngày 30/6, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức chương trình Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên trên địa bàn tỉnh năm 2023 với chủ đề “Tuổi trẻ Thừa Thiên – Huế tham gia bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Huế trong kỷ nguyên số”.

Tham dự Hội nghị có đại diện Thường trực và các Ban Tỉnh ủy, đại diện Thường trực HĐND tỉnh, UBMTTQVN tỉnh, đại diện Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, đại diện Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh,... đại diện UBND các huyện, thị xã và TP Huế, đại diện các cơ quan ban ngành tỉnh Thừa Thiên – Huế, Thường trực Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh và Hội Sinh viên ĐH Huế cùng hơn 300 đại biểu đại diện đoàn viên, thanh niên.

Thanh niên Huế phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số ảnh 1Thanh niên Huế phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số ảnh 2

Hội nghị có sự tham gia của đại diện các cơ quan, ban ngành trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế và hơn 300 cán bộ, đoàn viên, thanh niên.

Hội nghị là nơi trực tiếp đối thoại với thanh niên toàn tỉnh, lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của các bạn trẻ, qua đó góp phần giúp cán bộ, đoàn viên, thanh niên nắm bắt được chủ trương của tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cũng như sự kỳ vọng của lãnh đạo tỉnh đối với đoàn viên, thanh niên trong quá trình xây dựng và phát triển Thừa Thiên - Huế thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Với cách trao đổi cởi mở, tại hội nghị đã chia sẻ những nội dung liên quan đến công tác bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Huế, qua đó góp phần phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong tham gia xây dựng tỉnh Thừa Thiên – Huế thành trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa và du lịch.

Tại hội nghị, các đoàn viên, thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan tới các vấn đề về việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Huế như: những thách thức và giải pháp để có thể giữ gìn, nâng tầm, phát huy văn hóa Huế, sức mạnh con người Huế; chia sẻ những điểm đến cho những người trẻ có tình yêu đặc biệt với văn hóa Huế, có thể đến để tìm hiểu, nghiên cứu văn hóa Cố đô Huế; những khó khăn mà các cơ quan chức năng thường gặp trong quá trình số hóa di sản; những nguồn lực nào để có thể thực hiện hiệu quả công tác đầu tư phát triển văn hóa Huế; về việc phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia xây dựng Thừa Thiên - Huế thành trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á về văn hóa và du lịch; một số cách làm, những ý tưởng hay có thể tham khảo và thực hiện để góp phần gìn giữ, quảng bá phát triển văn hóa Huế trên các nền tảng mạng xã hội...

Thanh niên Huế phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số ảnh 3Thanh niên Huế phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số ảnh 4

Nhiều câu hỏi liên quan đến việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa Huế trong kỷ nguyên số được các đoàn viên, thanh niên tích cực đưa ra các câu hỏi và quan điểm tại hội nghị.

Sau hơn 2 giờ diễn ra chương trình đối thoại, Ban Chủ trì đã nhận được sự quan tâm, theo dõi của đông đảo cán bộ đoàn viên với rất nhiều ý kiến, vướng mắc cũng như tâm tư, nguyện vọng được đưa ra trao đổi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng các lãnh đạo sở, cơ quan ban ngành đã lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của các đoàn viên thanh niên, đồng thời giải đáp thắc mắc và chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm phát triển và bảo tồn giá trị văn hóa Huế trở thành trung tâm lớn, đặc sắc của cả nước, khu vực Đông Nam Á.

Thanh niên Huế phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số ảnh 5Thanh niên Huế phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số ảnh 6

Đại diện các cơ quan và khách mời trao đổi, giải đáp thắc mắc các câu hỏi được đưa ra của các đoàn viên, thanh niên.

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương cho biết: “Thông qua buổi hội thoại hôm nay, chúng ta đã thấy được tình yêu đối với vùng đất Cố đô Huế của các đoàn viên, thanh niên. Tôi mong rằng các bạn tiếp tục nuôi dưỡng, duy trì tình yêu đó và lan tỏa đến với mọi người thông qua việc cống hiến, đóng góp của chúng ta cho gia đình, tổ chức, cho cộng đồng qua công tác xã hội mà sứ mệnh của thanh niên cần làm.

Thanh niên Huế phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số ảnh 7

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Nguyễn Văn Phương phát biểu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị.

Hy vọng qua chủ đề này, chúng ta sẽ có thêm được gợi mở, không chỉ là câu chuyện kỷ nguyên số mà mỗi buổi được giao tiếp với nhau như hôm nay, chắc chắn chúng ta sẽ có được nhiều thông tin bổ ích cho hành trang của chúng ta. Chúng tôi cũng mong muốn tiếp tục có những buổi đối thoại như hôm nay, càng ngày có hiệu quả và ý nghĩa hơn.

Về phía sở, ban, ngành tôi đề nghị cần phải nắm thêm các thông tin cụ thể hơn và tổng hợp các ý kiến để có chỉ đạo rõ hơn về những vấn đề mà các đoàn viên, thanh niên đã trao đổi. Chúng ta hãy tiếp tục giữ lửa trong mình để có những cống hiến cho bản thân, gia đình và xã hội trong những hành trang sắp tới”.

Thanh niên Huế phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số ảnh 8

Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh giai đoạn 2023 - 2027.

Với phần trao đổi và chia sẻ trực tiếp trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, cởi mở, các đoàn viên, thanh niên đã được cung cấp những thông tin bổ ích liên quan đến những quan điểm, chính sách của tỉnh đối với công tác bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa Huế trong kỷ nguyên số.

Qua đó, tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế sẽ góp phần quan trọng trong việc thực hiện có hiệu quả các mục tiêu theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, phấn đấu đưa tỉnh Thừa Thiên - Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong thời gian sớm nhất.

Thanh niên Huế phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số ảnh 9

Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà cho 15 thanh niên tiêu biểu trong tất cả các lĩnh vực trên địa bàn toàn tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên Huế phát huy giá trị văn hóa trong kỷ nguyên số