Thành phố Bắc Ninh và Từ Sơn dẫn đầu kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh

Đăng Chung | 24/02/2022, 19:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh vừa thông báo kết quả Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2021 - 2022.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh của Bắc Ninh năm học 2021 - 2022 dành cho học sinh các khối lớp 8, 9 bậc Trung học cơ sở và khối 12 bậc THPT.

Trong đó, học sinh lớp 8 thi 3 môn gồm: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; lớp 9 và 12 thi 9 môn: Toán, Vật Lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh và Giáo dục công dân.

Kết quả, thành phố Bắc Ninh và thành phố Từ Sơn là 2 địa phương dẫn đầu tỉnh với tổng số giải lần lượt là 86 và 79, vượt trội cả về số lượng và chất lượng giải.

Cụ thể tại thành phố Bắc Ninh có 8 giải Nhất, 20 giải Nhì, 34 giải Ba và 24 giải Khuyến khích.

Còn thành phố Từ Sơn đứng thứ 2 với tổng số 79 giải. Đứng thứ 3 là huyện Yên Phong với tổng số 71 giải… Thấp nhất là huyện Thuận Thành với tổng số 46 giải.

Kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh Bắc Ninh là hoạt động thường niên nhằm động viên, khuyến khích các giáo viên và học sinh phát huy năng lực sáng tạo, dạy tốt, học tốt.

Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của tỉnh, nhất là giáo dục mũi nhọn.Đồng thời, giúp phát hiện những nhân tố tiêu biểu để tiếp tục bồi dưỡng, tuyển chọn các đội tuyển tham gia các Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố Bắc Ninh và Từ Sơn dẫn đầu kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh