Thành tích khủng của 2 học sinh giành học bổng toàn phần Singapore

15/09/2023, 09:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nguyễn Khánh Vy và Nguyễn Nghĩa Gia An (Trường THCS - THPT Newton) giành học bổng toàn phần của chính phủ Singapore đều có thành tích "khủng".

Đại diện Trường THCS - THPT Newton cho biết hai học sinh của trường đều giành được học bổng toàn phần Singapore.

Đó là Nguyễn Khánh Vy lớp 10G0 đã giành được 100% học bổng do Quỹ SJI International Scholarships and Bursaries Fund tài trợ với giá trị khoảng 200.000 đô la Singapore, học lấy bằng tú tài IBDP, tại trường Saint Joseph Institution International. Đây là học bổng toàn phần dành cho 3 năm học phổ thông. Học bổng này mỗi năm có nhiều nhất là 6 suất học bổng toàn phần dành cho 2 nước Việt Nam và Indonesia.

Còn với Nguyễn Nghĩa Gia An lớp 9G0 là học bổng ASEAN - học bổng cao nhất của chính phủ Singapore, một trong số ít chương trình học bổng toàn phần cho học sinh trung học phổ thông.

Như vậy Khánh Vy và Gia An sẽ được trợ cấp sinh hoạt phí hàng năm, ký túc xá, trợ cấp ổn định ban đầu, học phí và phí dự thi lấy chứng nhận GCE O-Level và GCE A-Level, ưu đãi y tế và bảo hiểm khi học 2 năm phổ thông và 2 năm dự bị đại học tại các trường hàng đầu của Singapore. Đồng thời, trong 4 năm học, các em sẽ được hỗ trợ vé máy bay và không có bất kỳ một điều khoản nào đi kèm trong chương trình học bổng.

Được biết, Gia An đã đặt mục tiêu chinh phục học bổng Sigapore từ lớp 8. Năm học 2022 – 2023, Gia An đạt giải Ba học sinh giỏi (HSG) cấp TP Hà Nội dành cho học sinh lớp 9 ở bộ môn Tin học (thi vượt cấp). Huy chương Bạc môn Toán Tiếng Anh cuộc thi Olympic Stem vòng chung kết quốc gia.

Không chỉ có thành tích nổi trội trong học tập, Gia An còn là một vận động viên cờ vua với nhiều thành tích xuất sắc. Trong đó, năm lớp 8, Gia An giành Huy chương Đồng - Giải vô địch Cờ Vua trẻ toàn quốc 2023. Gia An cũng là người thành lập và đồng thời là Chủ nhiệm CLB Cờ Vua học sinh Newton.

“Em thích môn Tin học vì cũng giống môn con yêu thích từ nhỏ là Cờ Vua. Mỗi bước đi của ván Cờ Vua là phải tính nhiều phương án mà đối phương có thể đi đến nên giống khi con nghĩ các phương án lập trình môn Tin…”, Gia An bày tỏ.

Còn với Khánh Vy được các bạn ví “siêu nhân tiếng Anh”, năm học 2022 - 2023 vừa qua, tại kỳ thi Toán và tiếng Anh quốc tế Khánh Vy giành được thành tích ấn tượng: Huy chương Vàng Olympic tiếng Anh ASMO, Huy chương Vàng Cuộc thi ngôn ngữ quốc tế Willkomen, Huy chương Đồng Toán quốc tế Hoa Kỳ AMO,…

Nguyễn Khánh Vy lớp 10G0. ảnh 1

Nguyễn Khánh Vy lớp 10G0.

Khánh Vy cũng xuất sắc giành học bổng toàn phần của Chính phủ Singapore (học bổng ASEAN) nhưng em quyết định tiếp tục lựa chọn học tại Newton và tham gia các kỳ thi HSG TP Hà Nội. Khánh Vy đã xuất sắc giành giải Nhì HSG TP Hà Nội.

Đặc biệt, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, Khánh Vy xuất sắc đỗ 3 trường THPT Chuyên (Ngoại Ngữ, Sư phạm và Hà Nội Amsterdam). Tuy nhiên, lựa chọn của Khánh Vy và gia đình con là học lớp 10 săn học bổng của THCS - THPT Newton.

Điều ấn tượng nhất về cô học trò này là, mặc dù tham gia rất nhiều kỳ thi HSG lớn nhưng Khánh Vy vẫn tham gia tích cực hầu hết mọi chương trình ngoại khóa của trường, lớp: Sân khấu hóa tác phẩm văn học, giải thể thao và các chương trình từ thiện xã hội.

“Em lấy cảm hứng, thấy ý nghĩa ở các hoạt động ngoại khóa để học tốt hơn. Niềm vui khi được cống hiến hiệu quả và bổ ích cho mọi người tràn về…”, Khánh Vy nói. Đây cũng chính là bí quyết giúp Khánh Vy luôn vui và tràn đầy năng lượng trong hành trình học tập của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành tích khủng của 2 học sinh giành học bổng toàn phần Singapore