Thanh tra TP.HCM yêu cầu báo cáo khiếu nại về đất dân cư xây dựng mới

30/05/2023, 22:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thanh tra TP.HCM yêu cầu các sở ngành, địa phương báo cáo các vụ việc phản ánh, khiếu nại về đất dân cư xây dựng mới trước ngày 9-6.

Thanh tra TP.HCM yêu cầu báo cáo khiếu nại về đất dân cư xây dựng mới - Ảnh 1.

Nhiều quận, huyện đang chờ văn bản chính thức để gỡ khó, thống nhất giải quyết quyền lợi cho dân về đất dân cư xây dựng mới - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Thanh tra TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở ngành, địa phương yêu cầu báo cáo tình hình phản ánh, khiếu nại của người dân liên quan đến khu vực quy hoạch có chức năng đất dân cư xây dựng mới.

Các đơn vị được yêu cầu báo cáo các vụ việc khiếu nại kể từ ngày 1-1-2018 (ngày có hiệu lực thi hành quyết định số 60 quy định diện tích tối thiểu được tách thửa do UBND TP ban hành) đến ngày 31-5-2023. Chậm nhất ngày 9-6 gửi lại Thanh tra TP.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đăngloạt bàiphản ánh bức xúc của người dân nhiều quận huyện có đất thuộc quy hoạch khu dân cư xây dựng mới nhưng bị từ chối chochuyển mục đích, tách thửa, cấp giấy phép xây dựng.

Ngay sau phản ánh, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Bùi Xuân Cường đã có cuộc họp với các sở ngành về nội dung này. Ông Cường đã chỉ đạo các sở, ngành liên quan khẳng định cơ sở pháp lý và tham mưu rõ điều kiện chuyển mục đích đối với khu quy hoạchđất dân cưxây dựng mới.

Và động thái đề nghị các đơn vị báo cáo phản ánh, khiếu nại của Thanh tra TP.HCM cũng chính là một trong những nhiệm vụ được phó chủ tịch UBND TP giao sau cuộc họp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh tra TP.HCM yêu cầu báo cáo khiếu nại về đất dân cư xây dựng mới