Một số địa phương không có KCN chủ quan không có đối tượng hưởng chính sách nên chưa quan tâm đúng mức công tác tuyên truyền. Chẳng hạn tại TPHCM, công nhân làm việc tại Khu công nghiệp Tân Thới Hiệp (Quận 12) có thể gửi con ở các cơ sở giáo dục trên địa bàn lân cận, trong lúc công tác tuyên truyền lại chỉ bó hẹp trên địa bàn phường Hiệp Thành, nơi có khu công nghiệp trú đóng.
Việc hiểu và thực hiện nghị quyết hỗ trợ giáo dục mầm non ở các địa phương vẫn chưa đồng bộ và sâu rộng, mỗi đơn vị hiểu một cách về địa bàn có KCN. Làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện công đoàn cơ sở ở Thừa Thiên - Huế cũng thẳng thắn nhìn nhận là chưa tập trung tuyên truyền để công nhân tiếp cận Nghị định 105 và nghị quyết của tỉnh về hỗ trợ giáo dục mầm non.
Thực tế cho thấy những địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, chính sách hỗ trợ đến với đúng đối tượng thụ hưởng nhanh hơn, rộng hơn. Như ở Đà Nẵng, tính đến tháng 10/2022, đã có 6.895 trẻ được đề nghị hỗ trợ, với tổng kinh phí dự kiến trên 1,8 tỷ đồng; 394 giáo viên được đề xuất hỗ trợ, tổng kinh phí dự kiến trên 555 triệu đồng; dự kiến có 46 cơ sở GDMN đủ điều kiện được hỗ trợ trong năm học 2022 - 2023, tổng kinh phí 920 triệu đồng.
Cùng với việc điều chỉnh một số bất cập về đối tượng thụ hưởng, hồ sơ thủ tục, để những chính sách ưu việt của Nghị định 105 đến được với đông đảo trẻ em mầm non là con công nhân, người lao động làm việc tại KCN và giáo viên mầm non làm việc tại cơ sở giáo dục mầm non dân lập, tư thục ở địa bàn có KCN, việc tăng cường đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về mặt chính sách là hết sức quan trọng. Nếu chỉ mình ngành Giáo dục tuyên truyền cho nhà trường, phụ huynh, mà các KCN, doanh nghiệp không cùng đồng hành mạnh mẽ, thì chính sách tốt đến đâu cũng khó đạt được hiệu quả như ý.